DU LỊCH

Không phải Myeongdong hay Namsan, khách du lịch ngoại quốc gần đây thích khám phá những khu vực này khi đến Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:34 07-06-2023
Cửa hàng tiện lợi GS25 tại Seongsu-dong với thiết kế lạ mắt cũng là một điểm đến thu hút giới trẻ Hàn Quốc và quốc tế.

Cửa hàng tiện lợi GS25 tại Seongsu-dong với thiết kế lạ mắt cũng là một điểm đến thu hút giới trẻ Hàn Quốc và quốc tế. [Ảnh=GS25]

 
◆ "Tôi muốn đến những 'địa điểm hot' giới trẻ Hàn Quốc thường hay lui tới"
Ngày càng nhiều du khách nước ngoài tìm kiếm những "địa điểm hot (tiếng Hàn: 핫플) nơi thế hệ MZ (những người từ 20~30 tuổi) tụ tập thay vì những điểm du lịch truyền thống như Myeong-dong hay các nhà hàng Hàn Quốc. Không khó để có thể thấy khách du lịch ngoại quốc đến Hàn Quốc với mục tiêu theo đuổi sự "sành điệu" hay "bắt trend" gần đây đang đổ xô đến những điểm thu hút giới trẻ được giới thiệu thông qua SNS chẳng hạn như YouTube, Tiktok.

Theo ghi nhận thực tế, khoảng một nửa số người xếp hàng trước một cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng ở khu vực Bukchon Jongno-gu, cách cung điện Gyeongbok khoảng 20 phút đi bộ, vào hôm 31/5 là người nước ngoài. Xét theo quốc tịch, du khách Nhật Bản chiếm đa số, tuy nhiên cũng có cả khách du lịch từ Việt Nam, Thái Lan, Hồng Kông và Mexico. Và có thể dễ dàng nhận thấy hầu hết những vị khách đang đứng chờ tới lượt vào mua bánh ở đây đều ở độ tuổi 20~30.

Một du khách nữ người Nhật Bản cho biết "Tôi đã xếp hàng chờ được gần 2 tiếng rồi. Đây là lần đầu tiên tôi đến Hàn Quốc, nhưng tôi không có ý định đến Myeong-dong. Tôi có thể dễ dàng thưởng thức những món như cơm trộn (bibimbap) và thịt bò xào (bulgogi) ở Nhật Bản, vì vậy khi du lịch trực tiếp tới Hàn Quốc, tôi muốn đến những địa điểm thú vị mà mấy bạn nữ Hàn Quốc hay lui tới".

Du khách này cũng cho hay hôm trước đó (30/5) cô ấy đã đến thăm Seongsu-dong, nơi gần đây đã trở thành "thánh địa" của thế hệ MZ ở Hàn Quốc do có nhiều quán cafe độc đáo, cũng như là địa điểm tổ chức các pop-up store (cửa hàng tạm thời) của nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp và thậm chí là ẩm thực.

Theo chia sẻ từ nhân viên của tiệm bánh, khi cửa hàng mới mở cách đây hai năm, hầu hết khách hàng là người Hàn Quốc, nhưng từ khi tin tức được lan truyền trên mạng xã hội, số lượng khách hàng nước ngoài đã tăng lên đáng kể kể từ đầu năm nay.

Đặc biệt, thông qua các video trên Youtube, có rất nhiều du khách Nhật Bản, thường là nữ giới ở độ tuổi dưới 40, tìm đến các khu vực buôn bán nằm khuất trong các con ngõ, nơi mà từ trước tới nay thông thường chỉ có người Hàn Quốc mới quen thuộc và hay lui tới, tiêu biểu như khu vực Hannam-dong (Yongsan-gu), Seongsu-dong (Seongsu-gu) hay Bukchon (Jongno-gu).

"Tôi đã ghi chú lại tên/địa chỉ của các cửa hàng bánh ngọt và cửa hàng bán đồ trang trí nổi tiếng được giới thiệu trong một video của youTuber Hàn Quốc để có thể ghé thăm khi du lịch. Nó giống như một "cuộc hành hương" đến những địa điểm nổi tiếng vậy", một du khách Nhật Bản vừa cười vừa tâm sự.

 
Cửa hàng pop-up của Chanel tại Seongsu-dong.

Cửa hàng pop-up của Chanel tại Seongsu-dong. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

 
◆ Nắm bắt xu hướng theo thời gian thực thông qua SNS
Các khu vực chụp ảnh ưa thích của khách du lịch nước ngoài cũng đang cho thấy sự thay đổi.

Vào chiều ngày 5/6, đối diện với một cửa hàng bánh ngọt ở Seongsu-dong, khách du lịch ngoại quốc, chủ yếu là khách châu Á, đã xếp hàng dài để chờ tới lượt chụp ảnh bên bức tường đỏ nổi bật bên ngoài cao 5m. Những địa điểm như thế được gọi là điểm 'check-in nổi tiếng (tiếng Hàn: 인증샷 명소)' trên các trang mạng xã hội. Chi nhánh tại Sinsa-dong (Gangnam-gu) của một thương hiệu kem dưỡng tay với thiết kế cửa hàng tinh xảo cũng nổi lên như một khu vực check-in đối với du khách nước ngoài.

Các chuyên gia phân tích rằng du khách nước ngoài trẻ coi lối sống của thế hệ MZ Hàn Quốc chính là nội dung du lịch.

Một du khách đến từ Pháp, cho biết: "Tôi đã đến một quán cà phê nhỏ và sành điệu trước Đại học Hongik ở Mapo-gu mà tôi tìm thấy trên nền tảng video TikTok. Tôi khá thích địa điểm này vì khách ở đây chỉ có người Hàn Quốc. Nó không bị cảm giác quá thương mại hóa như các địa điểm du lịch".

Jeong Ran-soo, giáo sư tại Khoa Du lịch tại Đại học Hanyang phân tích "Đây là một hiện tượng xuất hiện khi Hàn Quốc được coi là nơi đón đầu các xu hướng. Phong trào của du khách trẻ nước ngoài đã thay đổi khi họ có thể tiếp cận các xu hướng thực tế ở Hàn Quốc theo thời gian thực thông qua mạng xã hội như Tiktok, Youtube thay vì sách hướng dẫn du lịch."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기