Kinh tế Chính trị

Tổ chức diễn đàn cấp chính phủ giữa Hàn Quốc và Việt Nam về chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực y tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:06 09-06-2023
Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc thông báo đã hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức thành công 'Diễn đàn hợp tác chuyển đổi kỹ thuật số + trí tuệ nhân tạo y tế Hàn Quốc-Việt Nam' tại khách sạn Lotte ở Hà Nội vào ngày 9.

 

[Ảnh=AJU News]

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Park Yun-kyu đã gặp Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Bùi Thế Duy để trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật số. Thứ trưởng Park cũng đã tham quan và trải nghiệm các gian hàng cũng như sản phẩm của các công ty tham dự diễn đàn bao gồm △Dịch vụ quản lý/sàng lọc bệnh tiểu đường (KT) △Máy theo dõi điện tâm đồ tại nhà (VUNO) △Thiết bị kiểm tra hô hấp dựa trên AI (Waycen) △Thiết bị sản xuất tức thời video con người kỹ thuật số trí tuệ nhân tạo đa ngôn ngữ (AI Park).

Thông qua các buổi thảo luận tại diễn đàn, Bộ KH&CNTT đã phát biểu về các nội dung như: Bình thường hóa trí tuệ nhân tạo, Kế hoạch tăng cường năng lực cạnh tranh của trí tuệ nhân tạo siêu khổng lồ, Phổ cập trí tuệ nhân tạo y tế, Hỗ trợ phát triển các thiết bị điều trị kỹ thuật số. Bên cạnh đó, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam giới thiệu về chiến lược và chính sách thúc đẩy trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Trong bài phát biểu khải mạc, Thứ trưởng Park đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đổi mới do trí tuệ nhân tạo và công nghệ kỹ thuật số mang lại cho lĩnh vực y tế và cho biết, "Thông qua diễn đàn lần này, Hàn Quốc và Việt Nam đã có thể cùng nhau chia sẻ tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp trong nước sở hữu công nghệ ưu tú sẽ thành công trong việc thâm nhập vào Việt Nam và tạo ra thành quả tích cực".

Ngoài Thứ trưởng Park và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Bùi Tế Duy, diễn đàn còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong ngành y tế như Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc V-KIST (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc) Vũ Đức Lợi. Và bên cạnh bài thuyết trình từ chính phủ và các công ty, các buổi tư vấn trực tiếp dành cho doanh nghiệp cũng đã được tổ chức nhằm phản ánh những khó khăn của các công ty Hàn Quốc trong việc tìm kiếm đối tác địa phương khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기