Đời sống Xã hội

Gặp gỡ thế giới ở Seoul…Lễ hội văn hóa 'Seoul Friendship Festival' diễn ra vào 17~18/6 tại Gwanghwamun

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:04 14-06-2023
Ngày 14, Chính quyền thành phố Seoul thông báo sẽ tổ chức 'Seoul Friendship Festival 2023', một lễ hội ẩm thực với các món ăn từ nhiều thành phố trên thế giới. Lễ hội năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 17~18/6 tại khu vực quảng trường Gwanghwamun và suối Cheonggye với gian hàng ẩm thực cùng các món tráng miệng và đồ uống đến từ 42 quốc gia.

 

[Ảnh=Thành phố Seoul]

Seoul Friendship Festival được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10/1996 vào Ngày Công dân với tên gọi 'Làng Toàn cầu Hanmadang' và được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2020~2022 khi dịch Covid-19 bùng phát, lễ hội đã bị tạm dừng hoặc thu gọn quy mô tổ chức.

Năm nay, có tổng cộng 68 đại sứ quán nước ngoài tại Hàn Quốc tham gia vào lễ hội. Quy mô tổ chức cũng được mở rộng trở lại với Triển lãm quảng bá du lịch của các thành phố thế giới, Triển lãm ẩm thực, Triển lãm cà phê truyền thống của các thành phố, Các tiết mục biểu diễn văn hóa, Trải nghiệm trang phục truyền thống của các quốc gia, Triển lãm ảnh cuộc sống thế giới, Triển lãm tranh do các em thiếu nhi vẽ, Chương trình chiếu phim (diễn ra vào buổi tối).

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại quảng trường Gwanghwamun vào ngày 2 giờ chiều ngày 17/6. Vị trí MC dẫn chương trình sẽ do Lucky (người Ấn Độ) công dân danh dự của Seoul và cựu phát thanh viên của đài KBS, Kim Gyeong-mi đảm nhận.

Trong số các hoạt động, quầy ẩm thực thế giới luôn là khu vực có đông khách tới tham quan và thưởng thức các món ăn ngon. Đặc biệt, lễ hội năm nay cũng là lần đầu tiên tổ chức quầy cafe truyền thống của các quốc gia; hy vọng là sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người. Hai khu vực này (ẩm thực, cafe) sẽ được tổ chức từ 11 giờ sáng đến 6 giờ tối ngày 17~18/6 tại khu vực suối Cheonggye và Cheonggyecheon-ro.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có nhiều sân khấu biểu diễn đến từ các quốc gia, thành phố hữu nghị. Đặc biệt, đội cổ vũ (cheerleading) của Los Angeles Rams, đội bóng bầu dục nổi tiếng của Mỹ tại Los Angeles cũng sẽ có sân khấu biểu diễn.

Vào lúc 7 giờ tối ngày 17, một màn hình lớn sẽ được lắp đặt tại Gwanghwamun, biến toàn bộ khu vực thành một rạp hát ngoài trời. Khách tham quan có thể xem các bộ phim do đại sứ quán của mỗi quốc gia giới thiệu, bao gồm cả bộ phim "Những người tìm vàng" của Paraguay với phụ đề tiếng Hàn.

Kim Tae-gyun, Giám đốc Chính sách Kinh tế, cho biết, "Lễ hội Văn hóa Thành phố Thế giới Seoul là lễ hội toàn cầu tiêu biểu của Seoul, làm nên lịch sử cùng với người dân, người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc và đại sứ quán từ 68 quốc gia. Chúng tôi sẽ tổ chức lễ hội này như một nơi trao đổi, nơi mọi người có thể cảm nhận, trải nghiệm và tận hưởng sự quyến rũ của thế giới ở ngay tại Seoul, cũng như một nơi để tất cả công dân nước ngoài sống ở Hàn Quốc có thể chia sẻ, quảng bá văn hóa của quốc gia mình".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기