Đời sống Xã hội

Chủ nhân bản hit 'Mommae' rapper Jay Park tham gia phái đoàn kinh tế cùng Tổng thống Hàn Quốc thăm Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:23 16-06-2023
Jay Park (tên thật: Park Jae-beom; vốn được biết đến với tư cách là một rapper, chủ nhân của bản hit 'Mommae' nổi đình đám gần đây) Giám đốc điều hành của thương hiệu rượu soju cao cấp Won Spirits sẽ là một trong 205 nhân vật thuộc phái đoàn kinh tế tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol thăm Việt Nam vào ngày 22~24/6.

 

Jay Park, Giám đốc điều hành của Won Spirits, tạo dáng với sản phẩm Won Soju tại một cửa hàng pop-up được tổ chức tại The Hyundai Seoul ở Yeongdeungpo-gu (Seoul) vào tháng 12/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Theo giới thạo tin, Giám đốc Park sẽ tham dự chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk-yeol dự kiến bắt đầu vào ngày 22 với tư cách là thành viên của phái đoàn kinh tế, trong đó thương hiệu của nam rapper sẽ là đại diện cho soju (loại rượu truyền thống được làm từ gạo) thế hệ tiếp theo của Hàn Quốc. Jay Park với tư cách là Giám đốc điều hành, thông qua chuyến thăm Việt Nam lần này có kế hoạch quảng bá sự xuất sắc của rượu soju chưng cất của Hàn Quốc tới thị trường Việt Nam.

Vào ngày đầu tiên của chuyến thăm, Giám đốc Park có kế hoạch tham dự một bữa tiệc tối dành cho các doanh nhân Hàn-Việt, trong đó sẽ giới thiệu về nét quyến rũ của Won Soju đến các quan khách. Với cơ hội lần này, thương hiệu Won Spirits có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam một cách nghiêm túc và củng cố vị thế của mình tại thị trường Đông Nam Á.

Cha Mi-ji, Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh tại Won Spirits sẽ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam và Lễ ký kết MOU do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tổ chức, đồng thời gặp gỡ các nhà phân phối địa phương tại Việt Nam.

Việt Nam là nước tiêu thụ bia lớn nhất Đông Nam Á. Với sự tăng trưởng kinh tế, sức mua ngày càng tăng và ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các loại đồ uống có cồn cao cấp. Thị trường rượu chưng cất của Việt Nam từ trước tới nay thường tập trung vào rượu vodka mạnh, do người tiêu dùng nam giới chiếm ưu thế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Làn sóng Hàn Quốc, rượu soju (một loại rượu chưng cất có nồng độ cồn tương đối thấp) được phụ nữ ưa chuộng, đang dần trở nên phổ biến hơn.

Một quan chức của Won Soju cho biết, "Chúng tôi rất biết ơn vì có thể xuất khẩu sang thị trường Mỹ chỉ 1 năm sau khi ra mắt. Chúng tôi cũng vô cùng vui mừng khi biết được chọn vào phái đoàn kinh tế tháp tùng Tổng thống tới Việt Nam tới đây. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để toàn cầu hóa rượu soju bằng cách quảng bá chất lượng hảo hạng của rượu soju chưng cất Hàn Quốc không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên toàn thế giới".

Won Soju là một loại rượu soju chưng cất cao cấp được ra mắt bởi nghệ sĩ toàn cầu Jay Park với mục tiêu toàn cầu hóa rượu soju. Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm ngoái, nhờ sự nổi tiếng của mình, thương hiệu đã giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm như Won Soju Spirit, Won Soju Classic và Won Soju Togo. Đặc biệt, Won Soju Spirit đã vượt mốc 4 triệu chai bán ra vào ngày 15/1 vừa qua, chỉ 6 tháng sau khi lần đầu tiên được ra mắt vào ngày 12/7/2022.

Hiện, Won Soju đã được xuất khẩu sang Mỹ, Thái Lan và Hồng Kông và đang trong quá trình thảo luận về xuất khẩu với Canada, Australia, New Zealand, Hà Lan, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc.

Mặt khác, đại diện của các tập đoàn lớn như Lee Jae-yong chủ tịch Samsung Electronics, Chey Tae-won chủ tịch SK Group, Chung Eui-sun chủ tịch Hyundai Motor Group, Koo Kwang-mo chủ tịch LG, Shin Dong-bin chủ tịch Tập đoàn Lotte, và Kim Dong-kwan phó chủ tịch Tập đoàn Hanwha, cũng là những nhân vật có tên trong danh sách phái đoàn kinh tế sang Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của tổng thống Yoon Suk-yeol tới Việt Nam từ ngày 22~24/6.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기