Đời sống Xã hội

​Bệnh viện Đại học Wonkwang ký MOU về việc hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:26 19-06-2023
Ngày 15, Bệnh viện Đại học Wonkwang thông báo đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK) về việc thiết lập hệ thống hợp tác trong lĩnh vực y tế, hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

 

Lễ ký kết được thực hiện tại trụ sở khu hành chính Bệnh viện Đại học Wonkwang tại thành phố Iksan tỉnh Jeon-buk ngày 14/6/2022. [Ảnh=Bệnh viện Đại học Wonkwang]

Tham dự lễ ký kết, phía Hàn Quốc có sự tham dự của ông Seo Il-yeong Giám đốc Bệnh viện Đại học Wonkwang, ông Park Cheon-kwon Cố vấn hợp tác quốc tế Bệnh viện Đại học Wonkwang (kiêm giám đốc hành chính Bệnh viện điều dưỡng Wonkwang Hyodo Incheon); phía Việt Nam có sự tham dự của bà Mai Diệu Thúy Bí thư thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Bùi Công Định Bí thư thứ nhất, Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc (Bộ Lao động Thương Binh và xã hội), ông Phạm Minh Đức Trưởng văn phòng quản lý lao động EPS, bà Lê Nguyễn Minh Phương Phó Chủ tịch kiêm trưởng Ban đối ngoại truyền thông Hội Người Việt, ông Nguyễn Thanh Liêm Phó Trưởng Ban đối ngoại truyền thông và các thành viên Ban chấp hành AVCK.
     
Tại lễ ký kết, bà Mai Diệu Thúy chúc mừng sự hợp tác giữa hai đơn vị vì mục tiêu chung là xây dựng cơ chế hợp tác chung giữa các bên liên quan đồng thời đề nghị Bệnh viện Đại học Wonkwang nỗ lực "cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao và hỗ trợ y tế, bao gồm cả khám sức khỏe cho người dân Việt Nam".

Bà Lê Nguyễn Minh Phương Phó Chủ tịch AVCK cũng cho biết: “Đây là dự án đầu tiên mà Hội hợp tác trong lĩnh vực y tế nhằm đem lại những phúc lợi y tế tốt hơn cho cộng đồng người Việt Nam".
 
Ông Park Cheon-kwon Cố vấn hợp tác quốc tế cho biết thông qua MOU lần này hai tổ chức sẽ thiết lập một hệ thống hợp tác để nhiều người Việt Nam có thể đến thăm khám tại Bệnh viện Đại học Wonkwang và cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng ngày càng tốt hơn cho công dân Việt Nam.
     
Seo Il-yeong Giám đốc Bệnh viện cũng bày tỏ cảm nghĩ: "Chúng tôi hy vọng sẽ đặt nền tảng cho các hoạt động trao đổi y tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời cùng nhau hợp tác, phát triển dựa trên sự tin tưởng và trao đổi liên tục giữa hai cơ quan".

Được biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng sẽ đóng vai trò là cầu nối hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn trong quá trình tiến hành các hoạt động giữa hai đơn vị.

Mặt khác, trước đó vào tháng 3 tại Đại sứ quán Việt Nam ơ thủ đô Seoul, Hội Người Việt và tổ chức y tế Wonkwang (gồm 5 bệnh viện thành viên tại Hàn Quốc), đã tiến hành ký kết hợp tác về chăm sóc sức khỏe cho kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc. Sau hơn ba tháng triển khai, bước đầu đã thấy được sự sâu sát và hiệu quả của chương trình. Theo đó, người Việt Nam tại Hàn Quốc được miễn tối đa 50% chi phí khám chữa bệnh tại các cơ sở của Tổ chức y tế Wonkwang.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기