Kinh tế Chính trị

Lý do gì khiến con trai các chủ tịch tập đoàn thời trang, mỹ phẩm Hàn Quốc tham dự phái đoàn kinh tế tới Việt Nam?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:00 21-06-2023
Sắp tới đây, trong chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp trong ngành thời trang, làm đẹp của Hàn Quốc cũng sẽ có mặt trong phái đoàn kinh tế với mục đích tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới tại địa phương. Đặc biệt, trong số đó có không ít nhân vật thuộc ban quản lý thế hệ thứ 2 hay chính là con trai của những nhà sáng lập, chủ tịch của các công ty, tập đoàn.

 

[Ảnh=Các công ty]

Theo thông tin từ ngành phân phối, tháp tùng Tổng thống Yoon Suk-yeol trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22~24/6, trong phái đoàn kinh tế sẽ có sự góp mặt của các tập đoàn trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang như Kolmar Korea Holdings, Cosmax, Hyungji và Hansae.

Việt Nam có thị trường nội địa với dân số gần gần 100 triệu người, thêm vào đó tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu trong giai đoạn 2016~2021 là 10,1%, cao nhất Đông Nam Á.

Với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, thị trường làm đẹp và thời trang được dự kiến sẽ phát triển tương ứng. Theo đó đối với các công ty đã thâm nhập và thành lập pháp nhân tại Việt Nam thì thông qua chuyến thăm lần này sẽ tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh; còn đối với các công ty đang coi Đông Nam Á là một thị trường mới để thâm nhập và xây dựng chiến lược thì sẽ nhân cơ hội này để chính thức hóa các hoạt động kinh doanh tại địa phương.

Con trai cả của Chủ tịch Kolmar Korea Holdings, Yoon Sang-hyun người đang giữ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn sẽ tham gia phái đoàn kinh tế thăm Việt Nam lần này và tích cực tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh tại địa phương.

Tập đoàn Kolmar đã thành lập pháp nhân tại Việt Nam thông qua công ty con của mình, HK inno.N, vào năm 2019 và hiện đang phân phối các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe và thuốc giải rượu. Năm 2022, tập đoàn đã đạt doanh thu 7,8 tỷ won và đang nhắm đến doanh thu 10 tỷ won vào năm nay cũng như tiếp tục nỗ lực trong việc mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Một quan chức của Kolmar Korea Holdings cho biết, "Các loại thuốc giải rượu và thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe đã trở nên phổ biến ở thị trường Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng có thể mở rộng xuất khẩu sang cả lĩnh vực mỹ phẩm. Thông qua việc Phó Chủ tịch Yoon Sang-hyun tham gia phái đoàn kinh tế Việt Nam, chúng tôi có kế hoạch tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh tại địa phương".

Đối với Cosmax, một công ty mỹ phẩm theo dạng ODM (sản xuất dựa trên thiết kế gốc), do vấn đề điều phối lịch trình của CEO Lee Byung-man nên thay vào đó sẽ có một nhóm đặc phái viên tham gia vào phái đoàn. Lee Seong-hoon Giám đốc pháp nhân Thái Lan, người cũng kiêm nhiệm vụ phụ trách văn phòng Việt Nam, sẽ đến thăm Việt Nam lần này để chuẩn bị các cơ hội mở rộng kinh doanh tại địa phương.

Tuy chưa thành lập pháp nhân nhưng Cosmax đang điều hành một văn phòng tại Việt Nam. Hiện văn phòng Cosmax Việt Nam đang chịu sự giám sát hoạt động từ pháp nhân tại Thái Lan.

Cosmax cho biết: "Thông qua chuyến thăm Việt Nam này, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho những cơ hội kinh doanh mới tại địa phương chẳng hạn như giúp các công ty đối tác của mình thâm nhập thị trường Việt Nam, đồng thời tìm kiếm thêm đối tác Việt Nam thông qua pháp nhân Thái Lan".

Choi Jun-ho Giám đốc điều hành của tập đoàn thời trang Hyungji và thương hiệu quần áo chơi gôn Castelbajac, con trai cả của Chủ tịch Choi Hyung-oh, cũng là một nhân vật đáng chú ý trong phái đoàn kinh tế lần này. 

Choi Jun-ho chính là thế hệ thứ 2 tiếp quản tập đoàn Hyungji và Castelbajac. Trong đó tập đoàn Hyungji đã tiếp quản trụ sở chính của Castelbajac tại Pháp vào năm 2016 và công bố kế hoạch phát triển 'Global Hyungjin' thành một thương hiệu tiêu biểu. Thông qua chuyến thăm Việt Nam lần này, tập đoàn Hyungjin muốn thể hiện sự thời thượng của thời trang Hàn Quốc tại thị trường ASEAN.

Phía tập đoàn Hyungji cho biết, "Để có thể duy trì khả năng cạnh tranh của nền công nghiệp thời trang Hàn Quốc trong dài hạn. Castelbajac sẽ tích cực mở rộng mạng lưới cung cấp với sự hợp tác của các công ty có chỗ đứng tại thị trường ASEAN".

Trên thực tế, Castelbajac đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Central Group, công ty phân phối lớn nhất Thái Lan, vào tháng trước để đảm bảo mạng lưới cung ứng. Central Group đã gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2011 và vận hành 30 trung tâm mua sắm cùng 200 cửa hàng.

Phó Chủ tịch Kim Ik-hwan của Hansae Industries, con trai thứ của Kim Dong-nyeong Chủ tịch Hansae Yes24 Holdings, cũng sẽ có mặt trong phái đoàn kinh tế tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc.

Hansae điều hành 22 pháp nhân và 10 văn phòng tại 9 quốc gia trên thế giới, trong đó riêng tại Việt Nam có 10 pháp nhân. Việt Nam là một trong những cơ sở sản xuất chính dẫn đến sự phát triển của Hansae. Các pháp nhân Việt Nam của Hansae sử dụng khoảng 25.000 lao động, bao gồm cả các công ty đối tác. Năm ngoái, xuất khẩu quần áo của Hansae từ Việt Nam lên tới khoảng 1,3 nghìn tỷ won (1 tỷ USD). Năm ngoái (2022), kim ngạch xuất khẩu quần áo sản xuất tại Việt Nam của Hansae đạt 1 tỷ đô la.

Bên cạnh đó, Hansae Industries vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường địa phương, chẳng hạn như xây dựng các cơ sở thân thiện với môi trường tại các nhà máy của mình ở Việt Nam. Trong ba năm qua, Hansae đã đầu tư khoảng 30,5 tỷ won (24 triệu USD) vào các pháp nhân tại Việt Nam.

Thông qua sự đồng hành với phái đoàn kinh tế lần này, Hansae có kế hoạch tìm kiếm quan hệ đối tác với các công ty địa phương của Việt Nam và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới.

Kim Ik-hwan Phó Chủ tịch Hansae Industries cho biết: "Năm ngoái, chúng tôi đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Hanosimex, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), để sản xuất sợi tái chế. Thông qua cơ hội lần này, chúng tôi hướng tới mục tiêu xây dựng quan hệ đối tác với các công ty địa phương của Việt Nam và chuẩn bị các cơ hội kinh doanh mới cho tương lai".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기