Đời sống Xã hội

Sự phân cực rõ ràng trong xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:52 05-07-2023
Sau dịch, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Hàn Quốc tăng cao đột biến. Đi cùng với đó là các sản phẩm du lịch vô cùng đa dạng về hình thức, điểm đến cũng như lịch trình.

Xu hướng chọn lựa sản phẩm cũng vì thế mà thể hiện sự phân cực rõ ràng khi có nhiều người chọn du lịch ở các quốc gia gần với Hàn Quốc với chi phí tương đối rẻ thì cũng có không ít người mạnh tay chi hàng triệu won để tận hưởng những chuyến đi dài ngày trên du thuyền sang trọng.


 
ẢnhChụp màn hình
[Ảnh=Chụp màn hình]
Theo CJ OnStyle vào ngày 5, sản phẩm du lịch du thuyền sang trọng với giá bán hơn 5 triệu won (khoảng 90 triệu VNĐ) được mở bán vào ngày 14/6 vừa qua đã ghi nhận 11.000 lượt tư vấn tích lũy. Đây là mức tăng khoảng 27% so với năm 2019, trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Sản phẩm này là một tour du lịch kéo dài tối đa 10 ngày trong đó hành khách có thể thưởng thức tiệc tự chọn, các buổi biểu diễn trên tàu, spa mát-xa, bể bơi và mua sắm miễn thuế khi đi du lịch quanh phía tây và phía đông Địa Trung Hải, Alaska và Dubai trên một chiếc du thuyền hạng siêu sang.

Lotte Home Shopping cho biết đã mở rộng gói sản phẩm chuyên biệt, vốn được thiết kế cho các chuyến du lịch ở Đông Nam Á, sang thị trường châu Âu. Đây là những sản phẩm du lịch cao cấp với vé máy bay hạng thượng gia và địa điểm lưu trú là khách sạn từ 4 sao trở lên.

Lotte Home Shopping cũng cho hay tổng số lượt tư vấn cho 2 sản phẩm cao cấp bao gồm du lịch Hy Lạp 10 ngày với giá 6,59 triệu won (khoảng 120 triệu VNĐ) và du lịch Ý 11 ngày với giá 6,79 triệu won (khoảng 125 triệu VNĐ) của Lotte Home Shopping đã vượt quá 1.500 lượt.

Ngược lại, trong bối cảnh vật giá leo thang, gánh nặng chi phí đi lại tăng lên do giá cả và tỷ giá hối đoái cao, không ít người Hàn Quốc quyết định lựa chọn những sản phẩm du lịch nước ngoài với phương châm tiết kiệm chi phí. Trong đó, Nhật Bản và các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á là những địa điểm vô cùng phù hợp với tiêu chí này.

Theo CJ OnStyle, trong tháng 6 doanh số bán tour du lịch nước ngoài phổ biến nhất lần lượt là Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam và Đài Loan. Trong đó, gói du lịch Kyushu (Nhật Bản) đã có hơn 1.000 lượt đặt trước; tour du thuyền ngắm hoàng hôn ở Thái Lan chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ cũng đã thu hút hơn 1.200 khách đặt.

Tại GS Shop, số lượng quảng bá các sản phẩm du lịch với quãng đường di chuyển ngắn đã tăng từ 18% (năm 2022) lên 50%, số lượng tư vấn cũng tăng từ 29% lên 41%. Trong số các sản phẩm du lịch có sẵn, các tour trọn gói đi Nhật Bản chiếm khoảng 90%, riêng tour Hokkaido đã ghi nhận khoảng 2.000 lượt tư vấn với doanh thu khoảng 900 triệu won (khoảng 16,5 tỷ VNĐ).

Tại Lotte Home Shopping, số lượt tư vấn cho các tour du lịch nước ngoài gần Hàn Quốc chẳng hạn như Nhật Bản, Đông Nam Á trong tháng 6 cũng chiếm khoảng 70% tổng số. Cụ thể top 5 quốc gia/khu vực phổ biến, được nhiều người quan tâm nhất lần lượt là Nhật Bản, Đông Âu, Đài Loan, Úc và Đông Nam Á.

Theo kết quả phân tích của Hyundai Home Shopping về số lượt tư vấn sản phẩm du lịch từ tháng 5 đến tháng 6, so với tháng 4 vừa qua, số lượt tư vấn cho các tour đi Nhật Bản và Đông Nam Á lần lượt tăng 86% và 15%. Điểm đến du lịch phổ biến nhất (dựa trên số lượng tham vấn) theo thứ tự là Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc. Trong đó, tour du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách Hàn Quốc, ghi nhận 9.400 yêu cầu tư vấn, do chi phí hợp lý và đã bao gồm các dịch vụ phụ trợ như lưu trú tại phòng cao cấp (suite) trong suốt hành trình, được sử dụng hồ bơi và spa miễn phí.

Có thể thấy, khi nhu cầu đi du lịch nước ngoài bùng nổ và xuất hiện nhiều loại hình du lịch khác nhau, ngành du lịch Hàn Quốc đang xây dựng chiến lược hai hướng để tăng cường cả sản phẩm du lịch cao cấp lẫn sản phẩm du lịch giá rẻ.

Một quan chức ngành phân phối cho biết: "Đối với các tour trọn gói đắt tiền, phản hồi của khách hàng dường như có vẻ tích cực hơn so với thời điểm trước Covid-19. Doanh số bán các sản phẩm du lịch với cự ly di chuyển ngắn chẳng hạn như tour Nhật Bản và Đông Nam Á cũng ghi nhận mức tăng đáng kể. Dự kiến nhu cầu du lịch nước ngoài ​​sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do đó chúng tôi có kế hoạch đa dạng hóa và giới thiệu cả sản phẩm cao cấp lẫn các sản phẩm tiết kiệm chi phí".

 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기