Đời sống Xã hội

Kakao Pay ra mắt dịch vụ rút tiền tại cây ATM ở nước ngoài…Triển khai tại Việt Nam·Nhật Bản·Lào

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:56 05-07-2023
Ngày 5, Kakao Pay (dịch vụ thanh toán trực tuyến và ví kỹ thuật số của tập đoàn Kakao) đã thông báo về việc bắt đầu triển khai dịch vụ rút tiền mặt tại cây ATM ở nước ngoài với sự hợp tác của GLN, một công ty con của Ngân hàng Hana, để giúp khách hàng có thể dễ dàng rút tiền mặt kể cả ở nước ngoài.

 
ẢnhKakao Pay
[Ảnh=Kakao Pay]
 
Hiện tại, dịch vụ đã có mặt tại Việt Nam, Nhật Bản và Lào, trong đó người dùng có thể rút tiền của quốc gia địa phương (Việt Nam Đồng, Yên Nhật, Kíp Lào) ngay tại quốc gia đó chỉ với yêu cầu điện thoại có cài đặt ứng dụng Kakao Talk hoặc Kakao Pay.

Cụ thể, dịch vụ có thể được sử dụng tại cây ATM của ngân hàng BIDV tại Việt Nam, Seven Bank tại Nhật Bản và BCEL ATM tại Lào.

Số tiền rút tối thiểu là 100.000 VND (VNĐ) tại Việt Nam, 1.000 Yên (JPY) tại Nhật Bản, và 50.000 Kíp (LAK) tại Lào. Giới hạn rút tiền ltrong 1 lần lên tới 1 triệu won và khách hàng có thể rút tối đa 5 triệu won mỗi tháng.

Đặc biệt, Kakao Pay nhấn mạnh rằng mặc dù khi rút tiền mặt sẽ phát sinh phí sử dụng thiết bị ATM và phí thương hiệu nước ngoài, nhưng ưu điểm của dịch vụ này đó là người dùng có thể rút tiền mặt với giá rẻ hơn so với chi phí rút bằng thẻ.

Nếu người dùng Kakao Pay không có tài khoản Ngân hàng Hana có thể sử dụng dịch vụ sau khi tự xác thực thông qua xác thực tên thật không trực tiếp. Người dùng từ 14 tuổi trở lên có tài khoản Ngân hnagf Hana Bank thì có thể lập tức sử dụng dịch vụ mà không cần thông qua quy trình xác thực riêng.

Kakao Pay cho biết: "Chúng tôi đã tăng cường bảo mật bằng cách cài đặt chức năng xác thực và xác thực OTP cho việc rút tiền ATM ở nước ngoài và thiết lập một hệ thống cho phép người dùng sử dụng dịch vụ ở nước ngoài một cách an toàn. Sau khi chụp ảnh mã QR trên màn hình ATM bằng điện thoại di động của mình và nhập số tiền cần thiết, khách hàng có thể rút tiền mặt từ Kakao Pay Money được tính trong Kakao Pay hoặc từ tài khoản được liên kết một cách thuận tiện".

Kakao Pay cũng tổ chức một sự kiện để kỷ niệm sự ra mắt của dịch vụ trong đó với lần rút tiền đầu tiên nếu khách hàng rút 1 triệu đồng từ Việt Nam, 10.000 yên từ Nhật Bản hoặc hơn 1 triệu Kíp từ Lào thì sẽ được hoàn (cashback) 5.000 won vào Kakao Pay Money vào ngày 18 của tháng tiếp theo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기