Đời sống Xã hội

KT kết hợp với Đại học Y Hà Nội tổ chức 'Hội thảo ứng dụng kỹ thuật số trong chăm sóc sức khỏe'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 12-07-2023
KT đã thông báo vào ngày 12 rằng tập đoàn đã phối hợp với trường Đại học Y Hà Nội để tổ chức Hội thảo ứng dụng kỹ thuật số trong chăm sóc sức khỏe tại Hà Nội vào ngày 11.

 
ẢnhTrường ĐH Y Hà Nội
[Ảnh=Trường ĐH Y Hà Nội]
Về phía Việt Nam, có khoảng 150 y, bác sĩ từ 25 bệnh viện địa phương đã tham dự hội thảo; về phía Hàn Quốc, ngoài KT còn có các công ty giải pháp chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số Hàn Quốc khác đã tham dự và chia sẻ các trường hợp ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào lĩnh vực y tế.

Ví dụ, KT giới thiệu hệ thống quản lý bệnh mãn tính bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Bplus Healthcare giới thiệu hệ thống thăm khám bệnh thông minh. Weissen đã trình bày về quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và ứng dụng AI y tế tại Hàn Quốc còn Huinno phát biểu về giám sát bệnh nhân từ xa.

Tiếp đó, ông Đào Xuân Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã có bài phát biểu về hiện trạng ứng dụng y tế số của Việt Nam và các quy định liên quan.

KT có kế hoạch tổ chức các hội thảo chung hàng quý về dược phẩm Hàn Quốc (K-medicine) và sức khỏe kỹ thuật số. Dự kiến nhóm tư vấn y tế của KT, bao gồm các nhân viên y tế từ các bệnh viện lớn của Hàn Quốc, cùng với các nhà lãnh đạo trong ngành y tế của Việt Nam Việt Nam ​​sẽ tham gia vào việc lập kế hoạch hội thảo chung và thiết kế một chương trình giảng dạy phù hợp với nhu cầu địa phương.

Cùng với việc tổ chức hội thảo, tại sự kiện cùng ngày KT đã chính thức khai trương KT Healthcare Academy, một nền tảng giáo dục y tế dành cho nhân viên y tế Việt Nam. Nền tảng này cung cấp các bài giảng bằng tiếng Việt về kiến ​​thức y học Hàn Quốc. KT cho biết tập đoàn hy vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tổng hợp bao gồm cả trực tuyến và ngoại tuyến bằng cách liên kết các hội thảo ngoại tuyến với các nền tảng trực tuyến.

Lim Seung-hyuk, người đứng đầu bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe của KT cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục truyền bá các điểm mạnh của nền y tế Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua các hoạt động giáo dục trực tuyến và ngoại tuyến như hội thảo và đi đầu trong các hoạt động trao đổi y tế giữa 2 nước. Chúng tôi hy vọng rằng các hoạt động của KT sẽ đóng vai trò là cầu nối cho các công ty chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số Hàn Quốc tiến vào Việt Nam".

 Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội ông Nguyễn Hữu Tú cho biết: "Chúng tôi đang hợp tác với KT trong nhiều lĩnh vực và chúng tôi rất vui khi được trao đổi học thuật. Tôi hy vọng rằng trong tương lai 2 bên có thể tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và góp phần tác động tích cực đến cả Hàn Quốc và Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기