Đời sống Xã hội

43.000 thanh thiếu niên từ 158 quốc gia sẽ tập hợp tại Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 được tổ chức tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:13 25-07-2023
Với việc khai mạc Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 năm 2023 sắp diễn ra trong một tuần nữa, chính phủ Hàn Quốc và Ban Tổ chức Trại Họp bạn đã hoàn tất công tác chuẩn bị để chào đón 43.000 Hướng đạo sinh từ khắp nơi trên thế giới, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình (MOGEF) thông báo vào ngày 25.

 
Địa điểm tổ chức Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 tại Saemangeum Ảnhhanho21ajunewscom
Địa điểm tổ chức Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 tại Saemangeum. [Ảnh=hanho21@ajunews.com]
Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới (World Scout Jamboree) lần thứ 25 sẽ được tổ chức tại Saemangeum, Buan-gun, Jeollabuk-do (phía Tây Nam Hàn Quốc, cách Seoul khoảng 200km về phía nam) từ ngày 1~12/8. Chương trình lần này có sự tham gia của 43.000 hướng đạo sinh từ 158 quốc gia trên thế giới.

Trại Họp bạn Thế giới được tổ chức 4 năm một lần còn được gọi là 'Thế vận hội văn hóa' của tuổi trẻ. Đây là cơ hội giao lưu văn hóa và xây dựng tình bạn với thanh niên các nước thông qua hoạt động cắm trại giữa thiên nhiên.

Đây là lần thứ 2 Hàn Quốc tổ chức Trại Họp bạn Thế giới, sau 32 năm kể từ Trại Họp bạn Thế giới ở Goseong năm 1991. Hàn Quốc cũng là quốc gia thứ 6 được tổ chức Trại Họp bạn Thế giới hơn hai lần.

Theo MOGEF, các cơ sở hạ tầng như cấp nước và thoát nước, nhà máy xử lý nước thải tạm thời, bãi đậu xe và các cơ sở hỗ trợ chỗ ở như nhà vệ sinh và vòi hoa sen đã được lắp đặt, lễ khai mạc và bế mạc, hội trường lớn nơi tổ chức buổi hòa nhạc K-pop, bệnh viện Jamboree và trung tâm truyền thông cũng đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tổng cộng có 174 hoạt động trải nghiệm thuộc 57 thể loại đã được chuẩn bị, bao gồm các hoạt động giúp các hướng đạo sinh phát huy khả năng sinh tồn, chẳng hạn như đốt lửa và làm bè, cũng như các trò chơi dân gian Hàn Quốc và làm kẹo đường 'dalgona'. Ngoài ra còn có các chương trình như leo núi trên đảo ở quần đảo Gunsan và cắm trại sinh tồn ở Hasom, Buan.

Các chương trình như trải nghiệm làng truyền thống Hàn Quốc 'hanok', trải nghiệm lưu trú trong chùa (temple stay) liên kết với khu vực lân cận cũng sẽ được tổ chức.

Buổi hòa nhạc K-pop cũng là một sự kiện mà các hướng đạo sinh trên toàn thế giới mong chờ. Buổi hòa nhạc được tổ chức vào ngày 6/8 với sự góp mặt của 11 nhóm nhạc thần tượng bao gồm Ive, StayC và Nmixx.

Các hướng đạo sinh cũng sẽ có cơ hội tự tay làm và thưởng thức món bánh gạo cay (tteokbokki) và kim chi, những món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc.

 
Sơ đồ toàn cảnh khu cắm trại Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 ở Saemangeum ẢnhBan tổ chức
Sơ đồ toàn cảnh khu cắm trại Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 ở Saemangeum. [Ảnh=Ban tổ chức]
Để tổ chức Trại Họp bạn Thế giới một cách an toàn, MOGEF đã chuẩn bị kế hoạch ứng phó với khủng hoảng cùng với Bộ Công an và Hành chính và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với trung tâm là Ban Hỗ trợ Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng ban.

Các phương án đối phó với mưa lớn cũng được chuẩn bị cẩn thận bao gồm bảo trì lại các kênh thoát nước trong và ngoài khu vực cắm trại, đồng thời Ban tổ chức cũng đã cho lắp đặt thêm 100 máy bơm. Mực nước hồ Saemangeum cũng được rút bớt để có thể thoát nước thông suốt trong trường hợp cần thiết.

Gần đây, một phần khu cắm trại đã xuất hiện vũng nước do mưa lớn, và để ngăn chặn ngập nước, Ban tổ chức cũng lắp đặt thảm nhựa (palet) dưới lều của toàn bộ thành viên hướng đạo sinh.

Trong trường hợp lo ngại về an toàn do mưa lớn nghiêm trọng, các hướng đạo sinh sẽ được sơ tán đến 342 trạm cứu trợ như trường học và phòng tập thể dục bằng xe buýt vận chuyển khẩn cấp.

Để đề phòng thời tiết quá nắng nóng, một đường đi có mái vòm dài 7,4 km, 1.720 địa điểm nghỉ chân có mái che và 57 thiết bị phun sương mù cũng đã được lắp đặt.

Các biện pháp quản lý an toàn đối với đám đông cũng đã được thiết lập để ngăn ngừa tai nạn an toàn trong các hoạt động có sự tham gia của tất cả các hướng đạo sinh.

Mỗi trại trinh sát được chia thành các phần để việc ra vào được thực hiện tuần tự, các hàng rào kiểm soát và lối thoát khẩn cấp cũng được thiết lập để ngăn chặn tình huống tắc nghẽn và đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Địa điểm tập trung được chia thành 16 khu vực, 500 nhân viên bảo vệ và cảnh sát cũng được bố trí tại các địa điểm trọng yếu.

Một phòng tình huống chung 24 giờ cũng được vận hành để ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Dự kiến, cảnh sát Jamboree và trạm cứu hỏa Jamboree sẽ được lắp đặt trong khu vực cắm trại, đồng thời các bộ phận liên quan cũng sẽ liên tục chia sẻ tình hình theo thời gian thực để có thể đối phó nhanh chóng với các vụ tai nạn, hỏa hoạn.

Chủ động ứng phó với các bệnh truyền nhiễm như COVID-19 bằng cách vận hành nhóm tư vấn cấp công tác để phòng ngừa và ứng phó với các bệnh truyền nhiễm và thiết lập các phòng khám sàng lọc tạm thời.

"Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần này là sự kiện quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Hàn Quốc kể từ sau đại dịch COVID-19. Đây là cơ hội tốt để nâng cao vị thế của văn hóa Hàn Quốc được đại diện bởi âm nhạc (K-pop) và ẩm thực (K-food), đồng thời quảng bá khoa học và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc với bạn bè thế giới. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp", Kim Hyun-sook Bộ trưởng Bộ Giải trí và Du lịch, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Liên hợp Tổ chức Hướng đạo Thế giới Saemangeum cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기