Đời sống Xã hội

Văn phòng giáo dục tỉnh Gyeongbuk đẩy mạnh tuyển sinh sinh viên xuất sắc từ TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:53 26-07-2023
Ngày 26, Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) cho biết ngày 25/7 Văn phòng đã ký một thỏa thuận kinh doanh (MOU) với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy việc tiếp nhận các sinh viên xuất sắc ở nước ngoài vào các trường cao đẳng, trường nghề tại địa bàn tỉnh.

 
Đoàn công tác của Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeongbuk và các quan chức của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết hợp tác ẢnhVăn phòng Giáo dục tỉnh Gyeongbuk
Đoàn công tác của Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeongbuk và các quan chức của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết hợp tác. [Ảnh=Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeongbuk]
Nhóm xúc tiến tuyển sinh của Văn phòng Giáo dục Gyeongbuk đã đến thăm Sở LĐ-TBXH và ký kết hợp hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng tuyển sinh cho các trường trung học dạy nghề ở Gyeongbuk.
 
Thông qua thỏa thuận này, tỉnh Gyeongbuk sẽ hợp tác trong việc bồi dưỡng tài năng kỹ thuật toàn cầu, xây dựng và hỗ trợ nền tảng cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi giáo dục nghề nghiệp tại Hàn Quốc, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau về giáo dục và an toàn cho du học sinh, nâng cao năng lực giáo viên, đào tạo và trao đổi quốc tế.

Tại cuộc họp cùng ngày, Giám đốc Sở LĐ-TBXH Thành phố Hồ Chí Minh Lê Văn Thinh cho biết: "Tôi đã xem một bài báo đánh giá rằng chương trình việc làm toàn cầu của Trường Trung học Dạy nghề Gyeongbuk đang trở thành nền tảng để bồi dưỡng các tài năng kỹ thuật toàn cầu, vì thế tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng vào dự án này. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tỉnh Gyeongbuk vì đã tạo cơ hội cho sinh viên TP. HCM được học tập để phát triển thành các chuyên gia. Sở LĐ-TBXH thành phố cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tuyển sinh và giáo dục cơ bản cho chương trình".
 
Lim Jong-sik, quản lý giáo dục của Nhóm xúc tiến tuyển sinh cho biết: "Hàn Quốc và Việt Nam đang tạo nên một trang sử mới về giáo dục trung học chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ nỗ lực đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp ở cả hai nước thông qua việc xem xét kỹ lưỡng và thúc đẩy các chương trình được thảo luận trong chuyến thăm lần này".
 
Mặt khác, Nhóm xúc tiến tuyển sinh tỉnh Gyeongbuk sau khi ký kết thành công thỏa thuận kinh doanh với Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ tiếp tục có lịch trình đến Đà Nẵng vào ngày 26 để thiết lập ra một mạng lưới tuyển sinh viên quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기