Đời sống Xã hội

Nắng nóng gay gắt giúp doanh số bán ô che nắng tại Hàn Quốc tăng vọt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:55 03-08-2023
Những ngày gần đây tại Hàn Quốc, khi nhiệt độ ban ngày thường xuyên dao động trên 35 độ C, thậm chí có một số nơi còn lên tới 40 độ C, cộng với cái nắng như thiêu đốt ở ngoài đường khiến nhiều người phải nhanh chóng sắm cho bản thân, gia đình những chiếc ô che nắng. Không chỉ phụ nữ trung niên hay các ông bà lớn tuổi mới sử dụng ô che nắng, giờ đây ngay cả nam giới lẫn những bạn trẻ trong độ tuổi 30 cũng coi ô che nắng là vật bất ly thân mỗi khi ra ngoài.

 
Người dân đang băng qua đường với ô che nắng tại ngã tư Gwanghwamun ở Seoul vào ngày 21 trong bối cảnh thời tiết nắng nóng trên khắp Hàn Quốc ẢnhYonhap News
Người dân đang băng qua đường với ô che nắng tại ngã tư Gwanghwamun ở Seoul vào ngày 21, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng trên khắp Hàn Quốc. [Ảnh=Yonhap News]
Theo trung tâm thương mại Hyundai (Hyundai Department Store) vào ngày 3, khi mùa mưa kết thúc và nắng nóng bắt đầu gay gắt, doanh số bán ô che nắng trong khoảng thời gian từ ngày 25~31/7 đã tăng 107% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn tại trung tâm thương mại Lotte (Lotte Department Store), doanh số ô che nắng từ ngày 21~31/7 cũng đã tăng 45%. Trong đó nếu chỉ tính riêng 3 ngày từ 28~30/7, ước tính doanh thu tăng vọt khoảng 60%.

Do mức độ nắng nóng trong thời gian gần đây đặc biệt gay gắt, ánh nắng mặt trời cũng chói chang hơn rất nhiều so với trước kia nên các chức năng của ô che nắng cũng được cải tiến và được nhiều khách hàng quan tâm hơn.

Không chỉ đơn thuần là che nắng, những chiếc ô hiện nay còn được thiết kế giúp làm giảm nhiệt độ cảm nhận được lên tới 7 độ C đồng thời còn có tác dụng chống tia cực tím cao. Trong đó, những sản phẩm có chức năng ngăn chặn tới 99% tia UV đang rất được ưa chuộng.

Có thể thấy giờ đây ô che nắng đã trở thành 'món đồ quốc dân' của Hàn Quốc khi mà tất cả mọi người, không phân biệt giới tính hay tuổi tác đều mang theo bên người.

Khi xem xét xu hướng bán ô che nắng trên Gmarket trong tháng 7, lượng mua hàng của nam giới đã ghi nhận mức tăng 12%, vượt xa nữ giới (5%).

Xét theo nhóm tuổi, lượng mua ô che nắng của những người ở độ tuổi 30~40 đã tăng 11% so với năm ngoái, thúc đẩy tăng trưởng doanh số chung.

Anh Oh, một nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30, cho biết: "Sử dụng ô che nắng mang lại cảm giác mát mẻ mà còn ngăn được tia UV, một mũi tên trúng hai đích. Có lẽ là nhờ những công dụng này mà gần đây tôi rất hay bắt gặp các bạn trẻ tuổi che ô khi đi ngoài đường".

Nhu cầu về ô kết hợp cả đi mưa và che nắng cũng tăng lên rõ rệt khi những năm trở lại đây thời tiết ở Hàn Quốc hay thay đổi thất thường hơn, chẳng hạn như những cơn mưa bất chợt đổ xuống như trút nước trong khi ngay trước đó trời còn đang vô cùng quang đãng.

Theo Gmarket, doanh số tháng 7/2023 của ô sử dụng cho cả đi mưa lẫn che nắng đã tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nhu cầu của những người ở độ tuổi 30 và 40 tăng vọt hơn 120%.

Một nhân viên của trung tâm thương mại Lotte cho biết: "Do thời tiết hay thay đổi nên các sản phẩm nhỏ gọn dễ mang theo, có thể dùng cho cả che nắng và mưa, đang ngày càng được ưa chuộng".

Mặt khác, theo Cục Khí tượng Hàn Quốc, đợt nắng nóng nghiêm trọng này dự kiến ​​còn tiếp tục kéo dài đến ngày 11/8. Với thời gian nắng nóng liên tục trong gần 20 ngày (đợt nóng lần này bắt đầu từ ngày 24/7), đây có thể trơr thành đợt nắng nóng dài nhất trong 5 năm gần đây, sau đợt nóng năm 2018.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기