Đời sống Xã hội

Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 sẽ khép lại bằng buổi hòa nhạc 'K-Pop Super Live' ở Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:54 11-08-2023
Tổng cộng sẽ có 16 nghệ sĩ K-pop bao gồm các nhóm nhạc và ca sĩ nổi tiếng góp mặt trong buổi hòa nhạc 'K-Pop Super Live', sự kiện cuối cùng khép lại chương trình Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 (World Scout Jamboree 2023).

 
Các hướng đạo sinh của Trại Họp bạn đang di chuyển đến Sân vận động World Cup Seoul ở Mapo-gu Seoul để tham dự lễ bế mạc và buổi hòa nhạc K-Pop Super Live vào chiều ngày 1182023 ẢnhĐoàn phóng viên chung
Các hướng đạo sinh của Trại Họp bạn đang di chuyển đến Sân vận động World Cup Seoul ở Mapo-gu, Seoul để tham dự lễ bế mạc và buổi hòa nhạc 'K-Pop Super Live' vào chiều ngày 11/8/2023. [Ảnh=Đoàn phóng viên chung]
Theo thông tin từ chính phủ Hàn Quốc, vào 7 giờ tối ngày 11 'K-Pop Super Live' sẽ được tổ chức tại Sân vận động World Cup Seoul ở Sangam-dong, một sân vận động bóng đá mang tính biểu tượng của Seoul, với tổng sức chứa là 66.704 người. 

Trước đó, nhằm tránh tắc đường và tạo điều kiện thuận lợi cho các hướng đạo sinh di chuyển từ một số tỉnh/thành ngoài Seoul, khoảng 1.100 xe buýt sẽ chở khoảng 40.000 hướng đạo sinh tham gia Trại Họp bạn đến sân vận động World Cup Seoul. Đây là sân vận động vốn được xây dựng cho Giải vô địch bóng đá thế giới 2002.
 
Sự kiện Trại Họp bạn Hướng đạo Thế giới lần thứ 25 được thiết kế tổ chức từ ngày 1~12/8 tại Saemangeum, huyện Buan, tỉnh Jeonbuk, cách thủ đô Seoul khoảng 200 kilômét về phía nam. Ban đầu, chương trình dự kiến đón khoảng 43.000 hướng đạo sinh đến từ 158 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, do được tổ chức đúng vào đợt nắng nóng gay gắt của Hàn Quốc, thêm vào đó là sự chuẩn bị thiếu kỹ lưỡng của Ban tổ chức từ thực phẩm, nước cho đến thiết bị vệ sinh, hệ thống thoát nước, chương trình Trại Họp bạn đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích từ cả dư luận trong nước tới phụ huynh của các trại sinh đến từ nước ngoài.
 
Trong đó các ý kiến phàn nàn chủ yếu là về việc địa điểm tổ chức sự kiện không có đủ bóng râm để tránh ánh nắng gay gắt. Mặt đất ngập nước và lầy lội, khiến việc dựng lều trở nên vô cùng khó khăn. 

Vì các lý do trên, đoàn hướng đạo sinh từ Mỹ và Anh đã quyết định rời khu cắm trại tập trung tại Saemangeum sớm hơn dự kiến (từ ngày 6/8).
 
Vào ngày 7/8, sáu ngày sau khi chương trình được khai mạc, Tổ chức Phong trào Hướng đạo Thế giới đã đưa ra quyết định rút tất cả những người tham gia khỏi khu vực Saemangeum do lo ngại ảnh hưởng từ cơn bão Khanun, di chuyển về phía bắc từ Thái Bình Dương đến Hàn Quốc. 

Loại trừ trại sinh từ Mỹ và Anh đã rời khu vực tập trung từ trước, khoảng 37.000 trại sinh còn lại đã được Ban tổ chức kết hợp với chính phủ Hàn Quốc di chuyển đến 8 tính/thành phố bao gồm cả thủ đô Seoul để tránh bão.

"Lễ bế mạc sẽ diễn ra hôm nay tại Sân vận động World Cup Seoul ở Sangam-dong (Seoul) từ 5:30 chiều, lễ bế mạc sẽ kéo dài trong 30 phút", Kang Jeong-won, phát ngôn viên của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong thông cáo báo chí vào ngày 11.

Trong buổi lễ, một hướng đạo sinh Hàn Quốc sẽ trao cờ Liên đoàn Thế giới cho hướng đạo sinh Ba Lan, nước chủ nhà của Trại Họp bạn lần thứ 26 sẽ được tổ chức vào năm 2027.

Kết thúc lễ bế mạc, các hướng đạo sinh sẽ có khoảng thời gian ăn tối lúc 6 giờ chiều. Buổi hòa nhạc 'K-Pop Super Live', sự kiện được mong chờ nhất của Trại Họp bạn năm nay, sẽ diễn ra trong vòng 2 tiếng bắt đầu từ 7 giờ tối.

Đội hình các nghệ sĩ, nhóm nhạc sẽ xuất hiện trong 'K-Pop Super Live' là những cái tên vô cùng nổi tiếng gần đây như NewJeans, IVE, ITZY, NCT Dream, Mamamoo, The New Six, The Boyz, Shownu & Hyungwon, fromis_9, P1Harmony, ZeroBaseOne, ATBO, xikers, Holybang, KARD, Libelante, Kwon Eun-bi, Kang Daniel, và Jo Yu Ri.
 
Mặt khác, chính quyền thành phố Seoul sẽ điều hành 4 trung tâm y tế tại chỗ để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp. Các sĩ quan cảnh sát và các nhân viên bảo vệ khác cũng sẽ được triển khai để xử lý các sự cố an toàn khác nhau. Các đoàn hướng đạo sinh quốc tế sẽ bắt đầu rời Hàn Quốc về nước vào ngày 12/8. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기