Đời sống Xã hội

Khai thác đường bay định kỳ Muan-Nha Trang từ tháng 10…Tần suất 2 chuyến/tuần

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:30 21-08-2023
Các đường bay thường lệ giữa sân bay quốc tế Muan ở tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) và sân bay quốc tế Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam) sẽ được triển khai chính thức từ cuối tháng 10/2023.

 
Lễ ký kết khai trương đường bay thường lệ Muan-Nha Trang ẢnhTỉnh Jeonnam
Lễ ký kết khai trương đường bay thường lệ Muan-Nha Trang. [Ảnh=Tỉnh Jeonnam]
Vào ngày 21 tại Văn phòng tỉnh, chính quyền tỉnh Jeollanam đã tổ chức lễ thỏa thuận khai thác các đường bay quốc tế thường xuyên giữa Muan và Nha Trang với sự tham gia của Thống đốc tỉnh Jeollanam ông Kim Yung-rok, Thị trưởng thành phố Muan ông Kim San, Phó Chủ tịch hãng hàng không Pacific Airlines ông Nguyễn Đăng Cường và trưởng phòng kinh doanh toàn cầu của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc ông Shin Yong-gu.

Theo đó, Pacific Airlines, hãng hàng không trực thuộc Vietnam Airlines, sẽ khai thác thường lệ đường bay Muan-Nha Trang 2 chuyến/tuần (khứ hồi thứ Ba và thứ Bảy), bắt đầu từ cuối tháng 10 tới đay.

Kể từ khi Covid-19 xuất hiện, đây là lần đầu tiên một đường bay định kỳ được mở tại sân bay Muan.

Trước khi dịch bệnh nổ ra, sân bay Muan có 14 đường bay thường lệ kết nối với 9 quốc gia, tuy nhiên do sự lây lan của dịch bệnh tất cả các chuyến bay đều đã bị tạm dừng do lượng hành khách quốc tế giảm mạnh.

Hiện tại, sân bay Muan đang khai thác các chuyến bay thuê bao cho 7 đường bay đến từ 5 quốc gia là Việt Nam, Nhật Bản, Mông Cổ, Philippines và Trung Quốc.

Trong tương lai, tỉnh Jeollanam có kế hoạch tiếp tục mở rộng các tuyến bay thường xuyên với Pacific Airlines.

Thống đốc Kim Yung-rok cho biết: "Thông qua các chuyến bay định kỳ của Pacific Airlines, công dân hai nước sẽ đi lại thuận tiện giữa Hàn Quốc và Việt Nam, cụ thể là giữa tỉnh Jeollanam với Nha Trang (Khánh Hòa), góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa và nhân dân trở nên gần gũi hơn. Thông qua việc triển khai chuyến bay thường lệ lần này, chúng tôi hy vọng rằng các chuyến bay quốc tế thường định kỳ với Trung Quốc và Nhật Bản, hiện đang được thảo luận, sẽ được đẩy nhanh tốc độ hơn và đóng góp vào quá trình phục hồi của sân bay Quốc tế Muan".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hỗ trợ tài chính cho các nhà khai thác vận tải hàng không để Sân bay Quốc tế Muan có thể đứng vững như một sân bay cửa ngõ tiêu biểu ở khu vực phía tây nam", thị trưởng thành phố Muan nhấn mạnh.

Mặt khác, tỉnh Jeollanam nằm ở phía tây nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 300km với thủ phủ là thành phố Muan. Jeollanam có khí hậu tương đối dịu mát, được bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ. Sự kết hợp hài hòa, đặc sắc giữa núi rừng và biển cả đã tạo cho Jeollanam-do trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng và thu hút khách bậc nhất tại Hàn Quốc.

Trước đó, từ ngày 15/3/2023, tỉnh Jeollanam đã áp dụng chương trình miễn thị thực (visa) trong vòng 15 ngày cho du khách Việt Nam. Đây là địa phương thứ ba sau Jeju và Yangyang miễn thị cho du khách Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기