Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul phát hành vé tàu điện ngầm sử dụng không giới hạn trong 1 ngày và 3 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:51 21-08-2023
Tổng công ty Vận tải Seoul (Seoul Metro) mới đây đã thông báo về việc sắp triển khai các dịch vụ mới trong nửa cuối năm nay nhằm nâng cao mức độ hài lòng cho khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế, bao gồm phát hành thẻ tàu đi điện ngầm không giới hạn số lượt, hệ thống phiên dịch hội thoại tương tác với nhân viên tại ga tàu hay dịch vụ giao nhận và lưu trữ hành lý.

 
Du khách nước ngoài sử dụng ga Itaewon để di chuyển ẢnhThành phố Seoul
Du khách nước ngoài sử dụng ga Itaewon để di chuyển. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Tất cả những dịch vụ này đều được đúc kết dựa trên trải nghiệm du lịch của các nhân viên trong tập đoàn, đồng thời giành được giải thưởng lớn tại buổi thuyết trình về quản lý sáng tạo lần thứ 3 do Chính quyền thành phố Seoul tổ chức vào tháng 7 vừa qua.

'Ttota GO' (tên tạm thời) là loại vé ngắn hạn cho phép người dùng sử dụng không giới hạn tàu điện ngầm Seoul trong một khoảng thời gian nhất định. Trong đó, xem xét thấy 36,8% khách du lịch nước ngoài đến thăm Seoul lưu trú từ 4~7 ngày, Seoul Metro đang cân nhắc về việc phát hành loại vé 1 ngày và 3 ngày.

Cụ thể, giá bán dự kiến cho vé sử dụng 1 ngày ​​là 5.600 won (khoảng 100.000 VNĐ); giá bán với vé sử dụng 3 ngày là 11.800 won (khoảng 210.000 VNĐ).

Được biết, giá vé tàu điện ngầm sẽ tăng lên 1.400 won/lượt từ tháng 10 tới, theo đó nếu du khách chủ yếu di chuyển bằng tàu điện ngầm thì việc mua vé 'Ttota GO' 1 ngày/3 ngày sẽ có lợi hơn so với việc quẹt thẻ giao thông thông thường. 

Tuy đây là một dịch vụ được thiết kế cân nhắc trên sự di chuyển của khách du lịch nước ngoài ở Seoul, nhưng người dân Seoul cũng có thể mua và sử dụng 'Ttota GO' mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Một quan chức của Seoul Metro cho biết, "Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có khoảng 380.000 người sử dụng 'Ttota GO' hàng năm. Theo đó, kỳ vọng doanh thu vận chuyển sẽ tăng khoảng 4 tỷ won".

Bên cạnh vé đi tàu không giới hạn theo ngày, Seoul Metro cũng dự kiến triển khai hệ thống dịch hội thoại đồng thời tiếng nước ngoài tại các ga tàu.

Trong đó, khi một nhân viên nhà ga và một du khách nước ngoài giao tiếp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bản thân, màn hình trong suốt hai chiều sẽ tự động hiện lời dịch (văn bản) câu nói của người nói sang ngôn ngữ của đối phương. Hệ thống này sẽ cho phép người nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch khác nhau nhận thông tin sử dụng tàu điện ngầm trong thời gian thực một cách chính xác nhất từ nhân viên ga tàu.

Seoul Metro có kế hoạch hoàn tất việc lựa chọn công ty triển khai hệ thống dịch trong tháng 8 và giới thiệu dịch vụ này tại ga Myeong-dong từ tháng 11/2023. Ngoài tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung, 13 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt Nam và Thái Lan, những quốc gia có lượng khách du lịch lớn đến Seoul, cũng sẽ được cung cấp. Trong năm 2024, dịch vụ sẽ được mở rộng áp dụng ra 5 nhà ga bao gồm ga Seoul và ga Itaewon.

Dịch vụ còn lại đó là T-Luggage, dịch vụ vận chuyển hoặc lưu trữ hành lý nặng, cồng kềnh từ sân bay đến điểm lưu trú, điểm du lịch hoặc địa điểm mong muốn của khách hàng. Trước đó từ ngày 22/5, dịch vụ này đã được triển khai tại bốn nhà ga bao gồm Ga Seoul, Ga Đại học Hongik, Ga Myeongdong, Ga Sân bay Gimpo, Ga Sân bay Incheon. Tính đến nay đã có 937 lượt sử dụng.

Trong tương lai, Seoul Metro có kế hoạch xem xét mở rộng các trung tâm T-Luggage đến các địa điểm thường được khách du lịch sử dụng.

Baek Ho, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Vận tải Seoul, cho biết: "Với sự kết thúc của Covid-19 sau ba năm, trong bối cảnh số lượng khách du lịch đến thăm Seoul đang dần tăng lên, chúng tôi đã và đang tích cực chuẩn bị các chính sách tận dụng các ga tàu điện ngầm để hỗ trợ du khách trong nhiều khía cạnh khác nhau".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기