Đời sống Xã hội

Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm về môi của Hàn Quốc trong 7 tháng đầu năm đạt mức cao kỷ lục

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 04-09-2023
Ngày 4, Cục Hải quan Hàn Quốc thông báo rằng trong 7 tháng đầu năm (tháng 1~7/2023) xuất khẩu mỹ phẩm về môi như son môi đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 198 triệu USD, tăng 63,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Một góc của khu vực trưng bày mỹ phẩm môi tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Myeong-dong Seoul chiều ngày 492023 ẢnhYonhap News
Một góc của khu vực trưng bày mỹ phẩm môi tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Myeong-dong, Seoul chiều ngày 4/9/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Cục Hải quan Hàn Quốc thông báo rằng xuất khẩu mỹ phẩm môi, đặc biệt là son môi, đã ghi nhận kết quả tích cực vào năm ngoái (2022) và thậm chí còn cho thấy mức tăng trưởng nhanh hơn nữa trong năm nay, với cán cân thương mại bắt kịp với kết quả năm ngoái là 130 triệu USD trong 7 tháng.

Theo Cục Hải quan Hàn Quốc, tổng khối lượng xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm là 3.415 tấn tương đương 122 triệu thỏi son (dựa trên tiêu chuẩn 28g/thỏi). Cụ thể, với son thỏi là 23 triệu chiếc, còn son nước (tint), son dưỡng và son bóng cũng được xuất khẩu ở mức 99 triệu chiếc.

Tỷ trọng xuất khẩu theo quốc gia cao nhất là Mỹ chiếm 42,2%, tiếp theo là Nhật Bản (15,1%) và Trung Quốc (9,5%). Số lượng quốc gia xuất khẩu cũng phá kỷ lục với 125 quốc gia trên toàn cầu.

Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng xuất khẩu son môi được phân tích là do giá các loại mỹ phẩm về môi tương đối rẻ khi trong khoảng thời gian dịch Covid-19, bởi khi đó người tiêu dùng chủ yếu quan tâm đến việc chăm sóc da hơn. Theo đó, son môi là sản phẩm có hiệu quả chi phí hợp lý với mức độ hài lòng cao.

Ngoài ra, ảnh hưởng và sự phổ biến của 'Làn sóng Hàn Quốc' cũng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc, đóng vai trò là chất xúc tác để tăng cường xuất khẩu.

Han Min, cán bộ lập kế hoạch thông tin và dữ liệu tại Cục Hải quan Hàn Quốc, giải thích: "Xuất khẩu các mặt hàng liên quan chặt chẽ đến Làn sóng Hàn Quốc, chẳng hạn như mỹ phẩm, đã tăng lên do ảnh hưởng văn hóa ngày càng tăng do sự phổ biến nhanh chóng của văn hóa Hàn Quốc".

Mặt khác, trong 7 tháng đầu năm, nhập khẩu mỹ phẩm môi từ nước ngoài vào Hàn Quốc đạt 69 triệu USD, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기