Kinh tế Chính trị

Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu chuyến công du 6 ngày dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN và hội nghị thượng đỉnh G20

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:36 05-09-2023
Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ rời Hàn Quốc vào ngày 5/9 và bắt đầu chuyến công du kéo dài sáu ngày để tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) được tổ chức tại Indonesia và hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Ấn Độ.

 
Tổng thống Yoon Suk-yeol tại Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Indonesia vào ngày 15112022 ẢnhVăn phòng Tổng thống
Tổng thống Yoon Suk-yeol tại Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Indonesia vào ngày 15/11/2022. [Ảnh=Văn phòng Tổng thống]
Cụ thể, tổng thống Hàn Quốc sẽ thăm chính thức Indonesia từ ngày 5~8/9 theo lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm Indonesia, tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ tham dự một loạt cuộc họp bao gồm 'Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hàn Quốc', 'Hội nghị thượng đỉnh ASEAN+3 (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản)', 'Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS)' và buổi dạ tiệc do chính phủ Indonesia tổ chức tại Jakarta, đồng thời tổ chức một cuộc họp cấp cao với Tổng thống Joko Widodo.

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee cũng sẽ đi cùng Tổng thống Yoon đến địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Jakarta.

Tổng thống Yoon cũng sẽ tham dự các cuộc họp bàn tròn kinh doanh Hàn Quốc-Indonesia với sự tham dự của các nhà điều hành tập đoàn từ 2 nước.
 
Sau khi kết thúc lịch trình tại Indonesia, tổng thống Hàn Quốc sẽ bay đến New Delhi, Ấn Độ vào ngày 8/9 để tham gia các lịch trình còn lại của hội nghị thượng đỉnh G20 cho đến ngày 10/9. Tổng thống Hàn Quốc cũng sẽ tham dự cuộc gặp cấp cao với Thủ tướng Ấn Độ Modi trong thời gian ở New Delhi. 

Được biết, tại hội nghị thượng đỉnh G20 lần này, tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ phát biểu về sự đóng góp của Hàn Quốc trong việc giải quyết những thách thức trước mắt của nhân loại, như biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.

Mặt khác, tổng thống Yoon sẽ quay trở về Hàn Quốc vào sáng ngày 11 sau khi hoàn thành tại Ấn Độ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기