Kinh tế Chính trị

Tập đoàn tài chính BNK tăng tốc thâm nhập thị trường Việt Nam…Ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn T&T

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:59 17-10-2023
Tập đoàn tài chính BNK (BNK Financial Group Inc.) đang tăng tốc thâm nhập thị trường Việt Nam. Đây là chiến lược nhằm đảm bảo động lực tăng trưởng mới cho tương lai trên thị trường toàn cầu, được Chủ tịch Tập đoàn Tài chính BNK Bin Dae-in nhấn mạnh.

 
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính BNK Bin Dae-in hàng trước bên phải chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo hai công ty sau khi thiết lập quan hệ đối tác trong lĩnh vực tài chính và đầu tư với Tập đoàn TT Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 16102023 ẢnhTT Group
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính BNK Bin Dae-in (hàng trước, bên phải) chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo hai công ty sau khi thiết lập quan hệ đối tác trong lĩnh vực tài chính và đầu tư với Tập đoàn T&T Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 16/10/2023. [Ảnh=T&T Group]
Theo các ngành liên quan vào ngày 17, Tập đoàn tài chính BNK đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực tài chính và đầu tư Việt Nam với Tập đoàn T&T (T&T Group) của Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 16.

Theo thỏa thuận này, hai công ty có kế hoạch tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong tất cả các lĩnh vực tài chính bao gồm ngân hàng, chứng khoán và quản lý tài sản trên cơ sở cộng hưởng các giá trị và lợi thế của mỗi bên. Tập đoàn T&T với năng lực hoạt động kinh doanh đa lĩnh vực hàng đầu tại Việt Nam; và Tập đoàn BNK với các hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính sẽ kết hợp và cam kết tích cực hỗ trợ lẫn nhau nhằm hướng tới mục tiêu chung là thiết lập vị thế dẫn đầu cho mỗi bên trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn T&T và Tập đoàn Tài chính BNK sẽ hợp tác để cùng tìm kiếm, khai thác các cơ hội hợp tác đầu tư trong hệ sinh thái tài chính thông qua việc thành lập các công ty liên doanh, liên minh chiến lược và các hình thức đối tác khác phù hợp với các thế mạnh và mục tiêu của hai doanh nghiệp.

Đặc biệt, Tập đoàn T&T và BNK cũng cam kết sẽ cùng khai thác các chiến lược huy động vốn cho dự án cơ sở hạ tầng xã hội có sự tham gia của các công ty Hàn Quốc và Việt Nam nhằm đảm bảo khả năng tài trợ các nguồn vốn bền vững cho các doanh nghiệp này. 

Tập đoàn Tài chính BNK đang tích cực theo đuổi việc thâm nhập thị trường toàn cầu để đảm bảo động cơ tăng trưởng trong tương lai. Trước đó, Tập đoàn BNK có những hạn chế đối với việc gia nhập các doanh nghiệp mới tại Hàn Quôc cho đến tháng 10/2026 do vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn. Để bù đắp điều này và tiếp tục phát triển, đối với Tập đoàn BNK việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài là điều cần thiết chứ không phải là một lựa chọn.

Hiện, Tập đoàn BNK đang hoạt động tại Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Ấn Độ, Uzbekistan, Campuchia, Lào, Kazakhstan và Kyrgyzstan. Trong số đó, với trường hợp của Việt Nam, chi nhánh Hồ Chí Minh của Ngân hàng BNK Busan và Văn phòng Hà Nội cũng đang nhanh chóng được chuyển đổi thành các trụ sở toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết cùng ngày, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính BNK Bin Dae-in cho hay "Việc ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay sẽ là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác vững chắc, và là sự kết nối có giá trị cho mối quan hệ phát triển kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam, dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau trong tương lai".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기