Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc khai trương Trung tâm hỗ trợ DN khởi nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nội

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:34 24-10-2023
Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) đã tổ chức lễ khai trương 'Trung tâm khởi nghiệp K-Startup Hà Nội (KSC Hà Nội)' và Cơ quan xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (KOSME) tại Hà Nội vào ngày 23 (theo giờ địa phương).

 
Trung tâm K-Startup KSC ẢnhBộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc
Trung tâm K-Startup (KSC). [Ảnh=Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc]
KSC Hà Nội là trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp của Hàn Quốc thâm nhập thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trung tâm cũng sẽ cung cấp các chính sách hỗ trợ toàn diện, bao gồm cung cấp không gian, thúc đẩy các hoạt động kết nối, định cư, thu hút đầu tư địa phương cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại lễ khai trương cùng ngày, MSS cũng đã tổ chức lễ ra mắt 'Hội đồng hỗ trợ khởi nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam'.

Hội đồng hỗ trợ khởi nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam là cơ quan tư vấn công tư giữa hai nước nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động xúc tiến của các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc.

Tổng cộng có chín tổ chức đang tham gia vào Hội đồng bao gồm Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ (NATEC) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hiệp hội Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Đổi mới Hà Nội, quỹ đầu tư mạo hiểm địa phương (VC) và chương trình tăng tốc khởi nghiệp (AC).

Park Yong-Soon, Giám đốc Chính sách khởi nghiệp của Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc, cho biết: "KSC Hà Nội là trung tâm toàn cầu đầu tiên về hợp tác công tư. Chúng tôi kỳ vọng rằng Trung tâm sẽ đóng vai trò là nền tảng để các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc phát triển bằng cách thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa nhiều bên tham gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기