Đời sống Xã hội

Các công ty mỹ phẩm quay trở lại Myeongdong…Cải tạo cửa hàng·Bố trí nhân viên người nước ngoài nhằm thu hút du khách quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:40 03-11-2023
Thời gian gần đây, ngành công nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc đang đẩy mạnh các chiến lược nhắm đến khách du lịch nước ngoài tại Myeongdong, nơi được coi là "thánh địa mua sắm của Seoul". Điều này là do sau dịch Covid-19, lượng khách du lịch nước ngoài đã tăng lên đáng kể và khu thương mại Myeongdong cũng trở nên sôi động trở lại.

 
Khách du lịch đang đi dạo trên đường phố Myeongdong Jung-gu Seoul vào ngày 1382023 ẢnhYonhap News
Khách du lịch đang đi dạo trên đường phố Myeongdong, Jung-gu, Seoul vào ngày 13/8/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Theo đó, các hãng mỹ phẩm, làm đẹp đang bận rộn thu hút du khách nước ngoài bằng cách sửa chữa, làm mới cửa hàng cũng như bố trí thêm nhiều nhân viên nói được các ngoại ngữ làm việc tại các chi nhánh tại Myeongdong.

Theo thông tin trong ngành, thương hiệu H&B (sức khỏe và làm đẹp) lớn và nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc Olive Young đã cải tạo và cho khai trương cửa hàng 'Olive Young Myeongdong Town' theo phong cách cửa hàng chuyên biệt dành cho khách hàng toàn cầu đầu tiên của Hàn Quốc vào ngày 1/11.

Xem xét đến cả đặc điểm khách hàng ghé thăm cửa hàng ở Myeongdong phần lớn là du khách nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, Olive Young đã mở rộng dịch vụ thông tin tại cửa hàng sang ba ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

Ngoài ra, một trang di động dành riêng cho 'Olive Young Myeongdong Town' cũng đã được tạo trong đó cung cấp bản đồ bao gồm thông tin bằng 3 ngôn ngữ về danh sách sản phẩm ở mỗi tầng và vị trí của các mặt hàng được du khách quốc tế ưa thích. Bên cạnh đó, tên sản phẩm trên nhãn điện tử của tất cả sản phẩm trong cửa hàng cũng được viết bằng tiếng Anh, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn.

Cùng với việc phát triển các sản phẩm độc quyền chỉ có thể tìm thấy tại cửa hàng Myeongdong Town, Olive Young có kế hoạch nhanh chóng giới thiệu các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc (K-beauty) được khách hàng toàn cầu ưa chuộng cũng như tiếp tục tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với 'Olive Young Myeongdong Town'

Hãng mỹ phẩm Missha của Able C&C gần đây cũng đã tu sửa lại chi nhánh 'Myeongdong Megastore'.

Mặt ngoài của tòa nhà được sơn màu đỏ đậm đặc trưng cho thương hiệu Missha cùng với poster khổ lớn của 'Elizabeth Olsen', đại sứ toàn cầu của Missha.

Quầy bán hàng được thiết kế phẳng với các sản phẩm trang điểm được sắp xếp tùy theo màu sắc giúp khách hàng dễ lựa chọn hơn. Bên cạnh đó là quầy easy pick-up (lấy đồ dễ dàng) được bố trí phía trước quầy thanh toán giúp cho hách hàng tiếp cận nhiều mặt hàng khuyến mãi khác nhau trước khi thanh toán.

Able C&C cho biết có kế hoạch mở thêm một cửa hàng mới tại Myeongdong trong thời gian tới.

Vào tháng 8 vừa qua, hãng mỹ phẩm Nature Republic cũng đã làm mới lại cửa hàng tại Myeongdong. Ngoài ra, hãng còn bố trí thêm nhân viên nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, bao gồm Trung Quốc, Kazakhstan và Philippines, đến làm việc tại chi nhánh Myeongdong.

Sở dĩ các công ty làm đẹp và mỹ phẩm chú ý đến Myeongdong là vì gần đây đường phố Myeongdong luôn đông đúc du khách nước ngoài và đang dần lấy lại sức sống như lúc trước dịch.

Trên thực tế, theo Cơ quan Xúc tiến Thị trường Doanh nghiệp Nhỏ, dân số lưu động trung bình hàng ngày của khu thương mại Myeongdong trong 8 tháng đầu năm 2023 là 107.206 người, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng tại các cửa hàng mỹ phẩm ở Myeongdong cũng ngày càng tăng.

Từ tháng 1 đến ngày 31/10 năm nay, doanh số bán hàng cho khách nước ngoài tại chi nhánh Myeongdong của Olive Young đã tăng gần 840% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với Missha, doanh thu thuần của cửa hàng Myeongdong Megastore trong 6 tháng đầu năm nay tăng trung bình 313% mỗi tháng so với cùng kỳ năm ngoái và doanh thu trung bình hàng ngày trong tháng sau khi sửa chữa lại cửa hàng vào tháng 9 đã tăng khoảng 40% so với tháng trước đó.

Một quan chức ngành làm đẹp cho biết: "Myeongdong đang cho thấy sự hồi sinh khi lượng dân cư lưu động đổ về đây ngày một tăng. Chúng tôi sẽ đa dạng hóa các mặt hàng sản phẩm và tăng cường thêm nhiều trải nghiệm độc đáo nhắm đến khách hàng nước ngoài".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기