Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul triển khai dịch vụ phiên dịch theo thời gian thực dành cho du khách nước ngoài…Hỗ trợ cả tiếng Việt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:19 15-11-2023
Để phá vỡ rào cản ngôn ngữ với khách du lịch nước ngoài, thành phố Seoul sẽ cung cấp dịch vụ dịch thuật theo thời gian thực bằng 11 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung và cả tiếng Việt.

 
ẢnhThành phố Seoul
[Ảnh=Thành phố Seoul]
Ngày 15, thành phố Seoul đã thông báo về việc sẽ cung cấp dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ tương tác thời gian thực đầu tiên của Hàn Quốc hợp tác với Flitto, một công ty khởi nghiệp du lịch chuyên về dữ liệu ngôn ngữ.

Dịch vụ dịch thuật sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ kỹ thuật số chuyển đổi giọng nói thành văn bản để dịch giọng nói từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ mong muốn và hiển thị trực tiếp dưới dạng văn bản trên màn hình. Thông qua màn hình trong suốt, du khách có thể hỏi đáp với nhân viên hướng dẫn bằng tiếng mẹ đẻ và đọc bản dịch hiện trên màn hình theo thời gian thực.

Hiện dịch vụ này hỗ trợ cho 11 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung (Giản thể), tiếng Nhật, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Malaysia, tiếng Indonesia, tiếng Ả Rập, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết máy phiên dịch sẽ được lắp đặt và vận hành thử nghiệm trước tại Trung tâm Thông tin Du lịch Gwanghwamun và quán cà phê dành cho khách du lịch ở tầng một của Trung tâm Du lịch Seoul.

Để quảng bá dịch vụ dịch thuật và khuyến khích nhiều khách du lịch sử dụng dịch vụ, thành phố Seoul cũng tổ chức một sự kiện thí điểm với Flitto từ ngày 20/11 cho đến cuối năm nay với đối tượng là khách du lịch quốc tế. Cụ thể du khách sử dụng dịch vụ dịch thuật sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên tại chỗ để nhận các giải thưởng như phiếu giảm giá tại các cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố hoặc quà lưu niệm.

Kim Young-hwan, Giám đốc Cục Du lịch và Thể thao Seoul, cho biết: "Chúng tôi mong rằng dịch vụ này sẽ góp phần gia tăng sự thuận tiện và hài lòng của khách du lịch (khi đến thăm Seoul). Chúng tôi cũng hy vọng rằng trong tương lai, du khách nước ngoài sẽ có thể du lịch khắp Seoul và tận hưởng cuộc sống thú vị ở đây mà không gặp rào cản về ngôn ngữ".

Mặt khác, theo dữ liệu do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố, khoảng 4,43 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2023, bằng 52,5% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi dịch COVID-19 xuất hiện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기