Kinh tế Chính trị

HD Hyundai Construction Equipment gia nhập thị trường thiết bị xây dựng cũ tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:26 29-11-2023
Vào ngày 29, nhà sản xuất thiết bị xây dựng HD Hyundai Construction Equipment (trực thuộc tập đoàn đóng tàu Hyundai hàng đầu Hàn Quốc) cho biết đã ký kết hợp tác kinh doanh với startup RCE nhằm thúc đẩy việc bán thiết bị đã qua sử dụng tại Việt Nam.
 
Giám đốc HD Hyundai Construction Equipment ông Choi Cheol-gon phải và Giám đốc đại diện RCE ông Han Ho-jin chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết thỏa thuận kinh doanh ẢnhHD Hyundai Construction Equipment
Giám đốc HD Hyundai Construction Equipment ông Choi Cheol-gon (phải) và Giám đốc đại diện RCE ông Han Ho-jin chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết thỏa thuận kinh doanh. [Ảnh=HD Hyundai Construction Equipment ]
Lễ ký kết được tổ chức tại Trung tâm R&D Toàn cầu HD Hyundai ở Pangyo, Gyeonggi-do với sự tham dự của Giám đốc công ty HD Hyundai Construction Equipment ông Choi Cheol-gon, Trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh tại Hàn Quốc ông Byun Young-hwan, Giám đốc đại diện chi nhánh Việt Nam ông Shin Young-do và Giám đốc của RCE ông Han Ho-jin.

RCE là một công ty khởi nghiệp Hàn Quốc, sử dụng nền tảng giao dịch trực tuyến để kinh doanh bán thiết bị hạng nặng đã qua sử dụng tại Việt Nam.

Giám đốc Choi cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng khách hàng Việt Nam sẽ được trải nghiệm máy xúc HD Hyundai và một nửa nhu cầu sẽ dẫn đến hiệu quả chuyển đổi sang các thiết bị mới. Dựa trên kinh nghiệm bán hàng tại Việt Nam, chúng tôi có kế hoạch tích cực thâm nhập thị trường đồ cũ toàn cầu".

Thỏa thuận kinh doanh lần này nhằm mục đích thiết lập mô hình ‘đôi bên cùng có lợi’ phù hợp với sản phẩm của các công ty lớn và nền tảng đổi mới của các công ty khởi nghiệp để đi tiên phong ở các thị trường mới ở nước ngoài.

Thông qua thỏa thuận này, HD Hyundai Construction Equipment sẽ sử dụng nền tảng và cơ sở dữ liệu khách hàng của RCE, đồng thời tạo ra một cấu trúc chu trình sản phẩm tuần hoàn bao gồm việc phân phối thiết bị HD Hyundai tại Việt Nam cũng như xuất khẩu các thiết bị đã qua sử dụng từ các đại lý Hàn Quốc. Trong đó, HD Hyundai Construction Equipment sẽ là doanh nghiệp cung cấp máy xúc đã qua sử dụng từ các đại lý trong nước về Việt Nam; hỗ trợ công nghệ dịch vụ và cung cấp linh kiện.

RCE sẽ phụ trách bán các máy xúc đã qua sử dụng chất lượng cao tại địa phương; nâng cao nhận diện thương hiệu thông qua các chương trình gia hạn bảo hành, dịch vụ bảo trì, quản lý khách hàng.

Để mở rộng thị trường Việt Nam, cả hai công ty sẽ thành lập một trung tâm giáo dục kỹ thuật địa phương và đào tạo các chuyên gia về máy móc xây dựng cũng như hợp tác hỗ trợ các dịch vụ giám sát thiết bị và sản phẩm tài chính tùy chỉnh tại địa phương.

Mặt khác, có khoảng 14.000 máy xúc đã được mua bán ở Việt Nam trong năm ngoái (2022). Trong số này chỉ có khoảng 800 máy là thiết bị mới, số còn lại đều là thiết bị đã qua sử dụng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của doanh số bán thiết bị đã qua sử dụng đạt 7%.

Thị trường thiết bị nặng đã qua sử dụng toàn cầu trị giá 400 nghìn tỷ won và đang tăng trưởng với tốc độ 3% hàng năm.

 
Máy xúc HX400A 40 tấn của HD Hyundai Construction Equipment ẢnhHD Hyundai Construction Equipment
Máy xúc HX400A 40 tấn của HD Hyundai Construction Equipment. [Ảnh=HD Hyundai Construction Equipment]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기