Đời sống Xã hội

G-Dragon rời YG Entertainment sau 23 năm…Ký hợp đồng với công ty chủ quản mới 'Galaxy Corporation'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:58 21-12-2023
Lập quỹ phòng chống ma túy và hỗ trợ nghệ sĩ Có kế hoạch 'comeback' trong năm 2024
G-Dragon - Trưởng nhóm nhạc Big Bang, nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ 2 vô cùng nổi tiếng, mới đây đã thông báo ký kết hợp đồng là nghệ sĩ độc quyền của Galaxy Corporation sau 23 năm hoạt động dưới sự quản lý của YG Entertainment kể từ khi ra mắt.
 
Cho Sung-hae Giám đốc công ty Galaxy Corporation trong buổi họp báo ngày 21122023 ẢnhGalaxy Corporation
Cho Sung-hae Giám đốc công ty Galaxy Corporation trong buổi họp báo ngày 21/12/2023. [Ảnh=Galaxy Corporation]
Sáng ngày 21, Galaxy Corporation đã tổ chức một cuộc họp báo tại khách sạn JW Marriott Hotel Seoul ở Seocho-gu, Seoul để khẳng định rằng G-Dragon (tên thật Kwon Ji-yong) đã được phía cảnh sát tuyên bố vô tội với mọi cáo buộc sử dụng ma túy; đồng thời chính thức xác nhận G-Dragon đã gia nhập công ty và sẽ có màn comeback trong năm 2024.

Đây là lần đầu tiên cái tên G-Dragon xuất hiện chính thức kể từ khi nam nghệ sĩ bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ sử dụng ma túy và được tuyên trắng án. Tuy nhiên, G-Dragon đã không xuất hiện trực tiếp tại sự kiện cùng ngày.

Galaxy Corporation được thành lập vào năm 2019 và thu hút được sự chú ý với các dự án sản xuất avatar ảo sử dụng IP của người nổi tiếng. Công ty cũng được biết đến với tư cách là nhà sản xuất của 'Cuộc thi tuyển chọn nhân vật phụ (tên tiếng Hàn: 부캐선발대회)' của Mnet, 'Thời kỳ vàng son của nhân vật phụ (tên tiếng Anh/Hàn: The Era of Bookae·부캐전성시대)' và 'Giấc mơ Ava (Ava Dream)' của TV Chosun, 'Physical: 100' của Netflix. Hiện Galaxy Corporation đang hợp tác với nhóm nhạc 2 thành viên 'Norazo'.

Ngoài ra, có thông tin cho biết Galaxy Corporation đang có kế hoạch chuẩn bị để niêm yết lên sàn chứng khoán. Choi Yong-ho, Giám đốc điều hành của Galaxy Corporation, sinh năm 1989 và thu hút sự chú ý khi là thành viên trẻ nhất trong phái đoàn kinh tế tháp tùng chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới Ả Rập Xê-út và Qatar vào tháng 10 vừa qua.

Về việc G-Dragon bị điều tra do có cáo buộc liên quan đến ma túy, Giám đốc Galaxy Corporation Cho Sung-hae nhấn mạnh "Cuối cùng, công lý đã chiến thắng. Chúng tôi muốn tuyên bố chính thức rằng ông Kwon Ji-yong không bị buộc tội hoặc có bất cứ liên quan nào đến vụ án ma túy trong ngành giải trí".

"Tôi nghĩ cảnh sát đã làm những gì họ phải làm với tư cách là một cơ quan điều tra. Vì có nghi ngờ nên tất nhiên họ phải điều tra. Tuy rằng có một số điểm đáng tiếc trong quá trình này, nhưng cuộc điều tra của cảnh sát đã được tiến hành theo đúng thủ tục pháp lý và với tư cách là công dân Hàn Quốc, ông Kwon Ji-Yong cũng đã tin tưởng và tôn trọng các thủ tục cũng như kết quả của cơ quan quốc gia", Giám đốc Cho cho biết thêm.

Về lý do G-Dragon không tham dự sự kiện, Giám đốc Cho chia sẻ "Chúng tôi đã khẩn trương quyết định tổ chức họp báo vào ngày hôm qua vậy nên việc điều phối lịch trình cũng gặp nhiều khó khăn. Thay vào đó, vào đầu năm mới, Kwon Ji-yong sẽ có thời gian đích thân chào đón tất cả các bạn. Kwon Ji-yong đang mong chờ thời điểm anh ấy có thể nhanh chóng xuất hiện trước công chúng và cùng giao lưu, trò chuyện với mọi người. Chúng tôi rất mong khán giả vui lòng đợi thêm một chút".

Động thái đầu tiên của G-Dragon trong năm 2024 dự kiến ​​sẽ là thành lập quỹ chống ma túy và hỗ trợ nghệ sĩ. G-Dragon đã trực tiếp giải thích điều này bằng một lá thư viết tay.

Nam nghệ sĩ cho biết: "Gần đây tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn nhưng tôi đã vượt qua được nhờ sự quan tâm và hỗ trợ từ những người xung quanh. Xin cảm ơn mọi người".

"Sau khi trải qua sự việc này, tôi đã nhìn thấy những nơi mà tôi chưa từng thấy trước đây. Xem tin tức, tôi nhận ra rằng số người phạm tội ma túy trung bình mỗi năm là khoảng 20.000 người, và số lượng tội phạm ma túy vị thành niên đã tăng lên một cách đáng báo động. Tôi biết được một sự thật đau lòng là chưa đến 500 trong số 20.000 người có thể được điều trị thông qua các cơ sở điều trị mỗi năm”.

"Chúng tôi muốn tích cực làm việc để xóa bỏ ma túy cho những thanh niên không có khả năng tự vệ và những người đi vào con đường sai trái, đáng sợ. Chúng tôi muốn chia sẻ cơ hội điều trị ma túy với nhiều người không có cơ hội nhận được điều trị", G-Dragon cho biết về mục đích thành lập quỹ.

Về hoạt động cụ thể của quỹ sẽ bao gồm ▲ giải quyết các vấn đề xã hội như xóa bỏ ma túy, bất bình đẳng và bất công thông qua các hoạt động âm nhạc và nghệ thuật ▲ hỗ trợ các nghệ sĩ không có cơ hội ▲ ươm mầm thế hệ tương lai.
 
Ảnh chụp màn hình bài đăng trên tài khoản Instagram chính thức của G-Dragon ẢnhCap màn hình
Ảnh chụp màn hình bài đăng trên tài khoản Instagram chính thức của G-Dragon. [Ảnh=Cap màn hình]
Trong bức thư tay G-Dragon cũng nhấn mạnh: "Tôi muốn bắt đầu năm 2024 như thế này. Tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm của bản thân mình và quay trở lại để hoàn thành cả trách nhiệm của một nghệ sĩ và trách nhiệm xã hội".

Nam nghệ sĩ bày tỏ lòng biết ơn đến các V.I.P (tên gọi người hâm mộ của nhóm nhạc Big Bang) và cho biết "Sau khi thành lập quỹ này, tôi muốn thực hiện khoản quyên góp đầu tiên dưới danh nghĩa các bạn (V.I.P)".

Cũng tại buổi họp báo cùng ngày, Galaxy Corporation cho hay đã chính thức ký hợp đồng độc quyền với G-Dragon.

Giám đốc Cho cho biết, "Nghệ sĩ Kwon Ji-yong và Galaxy Corporation sẽ vượt xa mối quan hệ đơn giản của một công ty quản lý mà hướng tới theo đuổi mối quan hệ đối tác, thách thức những điều chưa từng được thực hiện trước đây trên thế giới. Chúng tôi sẽ hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhau tiến bước trên những con đường mà người khác chưa đặt chân tới. Với tinh thần của người tiên phong, chúng tôi dự định sẽ cùng nhau thể hiện cho mọi người thấy không chỉ một G-Dragon như trước kia mà còn mang đến những hình ảnh mới mẻ chưa từng thấy".

Trong bức thư tay, G-Dragon cũng đã gửi lời cảm ơn tới công ty quản lý cũ YG Entertainment. Nam nghệ sĩ chia sẻ "Việc tôi có thể có được sự khởi đầu đầy ý nghĩa như vậy với đối tác mới của mình, Galaxy Corporation, là nhờ có YG, người đã giúp tôi trở thành như ngày hôm nay. Nhờ có sự hỗ trợ hết mình và làm việc chăm chỉ, nỗ lực của các thành viên trong YG, tôi đã có thể vượt qua những khó khăn và thăng trầm trong hơn 20 năm với tư cách là thực tập sinh, thành viên của Big Bang và với tư cách là một nghệ sĩ solo cũng như đã đạt được không ít thành quả. Tất cả những kỷ niệm này, tôi sẽ lưu giữ trong tim suốt đời".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기