Đời sống Xã hội

Người dân quốc gia châu Á nào đi du lịch nước ngoài nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán 2024?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:57 25-01-2024
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, Hàn Quốc được cho là quốc gia có số lượng du khách đặt trước các sản phẩm du lịch nước ngoài nhiều nhất. Bên cạnh đó, Seoul cũng đứng thứ ba trong bảng xếp hạng các thành phố được khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm nhiều nhất trong dịp năm mới.
 
Xếp hạng các quốc gia có du khách đi nước ngoài nhiều nhất trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2024 ẢnhAgoda
Xếp hạng các quốc gia có du khách đi nước ngoài nhiều nhất trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2024. [Ảnh=Agoda]
Vào ngày 25, Agoda đã công bố kết quả phân tích dữ liệu đặt phòng lưu trú toàn cầu (dựa trên xác nhận đặt phòng từ 2 đêm trở lên với thời gian nhận phòng vào ngày 9/2 hoặc 10/2) cho thấy hầu hết khách du lịch lựa chọn du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là người Hàn Quốc.

Không chỉ Hàn Quốc, mà người dân ở các nước châu Á nơi có kỳ nghỉ Tết âm kéo dài cũng có xu hướng tương tự. Xếp sau Hàn Quốc, công dân các nước có kế hoạch du lịch nước ngoài vào dịp Tết 2024 nhiều nhất lần lượt là Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản.

Một điểm thú vị đó là Nhật Bản là điểm đến được du khách Hàn Quốc lựa chọn ghé thăm nhiều nhất trong khoảng thời gian này, và ngược lại Hàn Quốc cũng là quốc gia mà khách Nhật Bản sẽ tới nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tại Hàn Quốc, thủ đô Seoul là điểm đến du lịch phổ biến nhất đối với du khách toàn cầu, tiếp theo là Busan, Jeju, Incheon và Pyeongchang.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được coi là mùa cao điểm truyền thống của du lịch quốc tế. Theo đó, bên cạnh Nhật Bản, du khách Hàn Quốc còn yêu thích các điểm đến như Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan và Philippines. Xét theo thành phố, Tokyo, Osaka, Đài Bắc, Bangkok và Fukuoka rất phổ biến đối với khách du lịch Hàn Quốc.

Jun-Hwan Lee, Đại diện Agoda Hàn Quốc, cho biết: "Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán luôn là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch, và năm nay cũng không ngoại lệ. Kể từ năm 2019, các khách sạn và điểm đến đã nỗ lực để đa dạng hóa sự hấp dẫn của thị trường du lịch địa phương bằng cách cung cấp du lịch miễn thị thực và các ưu đãi khác, và đặc biệt trong năm nay, chúng tôi đang đẩy nhanh quá trình chuẩn bị để chào đón nhiều du khách Trung Quốc hơn".
 
Sảnh T1 của sân bay quốc tế Incheon ẢnhYonhap News
Sảnh T1 của sân bay quốc tế Incheon. [Ảnh=Yonhap News]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기