Đời sống Xã hội

Hãng hàng không Aero K khai thác định kỳ đường bay Cheongju-Đà Nẵng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:32 06-02-2024
Aero K, một hãng hàng không có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Cheongju, đã khai trương đường bay thẳng thường xuyên giữa Cheongju (Hàn Quốc) và Đà Nẵng (Việt Nam) với tuần suất 1 chuyến/ngày bắt đầu từ ngày 5/1.
 
Ban Tổ chức chúc mừng Hãng hàng không Aero K khai trương đường bay mới từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng ẢnhTTXVN
Ban Tổ chức chúc mừng Hãng hàng không Aero K khai trương đường bay mới từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng. [Ảnh=TTXVN]
Theo hãng hàng không Aero K, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên tại Việt Nam mà hãng này chọn để khai thác đường bay thường kỳ. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Cheongju vào lúc 22:05 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 00:45. Chiều ngược lại khởi hành từ Đà Nẵng vào lúc 02:15 (giờ địa phương).

Bắt đầu với việc ra mắt các chuyến bay thường kỳ đến Osaka (Nhật Bản) vào tháng 7/2023 và mới nhất là đường bay tới Đà Nẵng, hiện tại Aero K đang khai thác tổng cộng 5 đường bay tại bốn quốc gia, bao gồm Tokyo, Đài Bắc và Clark (Philippines).

Vào rạng sáng ngày 6/2, chuyến bay mang số hiệu RF531 của Hãng hàng không Aero K đưa 170 hành khách từ Cheongju đến Đà Nẵng, tăng thêm chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại và kích thích tăng trưởng du lịch giữa 2 địa phương.

Một quan chức của hãng hàng không Aero K cho biết: "Chúng tôi có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm năm máy bay vào nửa cuối năm, tăng số lượng tàu bay của hãng lên thành 10 chiếc trong năm nay. Hiện tại, chúng tôi cũng đang có kế hoạch triển khai các đường bay bổ sung đến Manila (Philippines), Hồng Kông, Ulaanbaatar (Mông Cổ), Fukuoka (Nhật Bản), Cao Hùng (Đài Loan) và Macau".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기