Đời sống Xã hội

Du khách quốc tế đến thăm Hàn Quốc có xu hướng ưu tiên sử dụng các ứng dụng của địa phương hơn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:45 05-03-2024
Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc thường có xu hướng sử dụng các ứng dụng của Hàn Quốc như Naver Maps và Papago hơn một số ứng dụng quốc tế.
 
Ứng dụng dịch thuật Papago ẢnhChụp màn hình
Ứng dụng dịch thuật Papago. [Ảnh=Chụp màn hình]
Vào ngày 5, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã công bố kết quả cuộc khảo sát về xu hướng và việc sử dụng các ứng dụng du lịch chính của du khách khi đến Hàn Quốc. Cuộc khảo sát được thực hiện trên du khách đến thăm Hàn Quốc từ ngày 31/10~6/12 năm 2023 (1.232 người được khảo sát, 32 người được phỏng vấn sâu).

Kết quả khảo sát cho thấy khách du lịch ưa thích các ứng dụng toàn cầu (99,8% trước, 91,6% sau) so với các ứng dụng Hàn Quốc (69,4% trước, 9,5% sau) trước và sau chuyến thăm Hàn Quốc.

Các ứng dụng ưa thích trước khi đến Hàn Quốc là ▲ Website du lịch như Booking.com (27,8%), agoda (27,0%) ▲ Mạng xã hội như Instagram (22,8%) YouTube (12,6%) ▲ Công cụ tìm kiếm và cổng thông tin như Google (3,8%).

Sau khi chuyến đi đến Hàn Quốc kết thúc, du khách thường lưu lại những kỷ niệm của chuyến đi thông qua Instagram (45,6%) và Facebook (12,6%).

Ngược lại, khi đi du lịch, du khách quốc tế sử dụng cả ứng dụng Hàn Quốc (91,7%) và ứng dụng toàn cầu (89,9%).

Đối với giao thông và chỉ đường, du khách có xu hướng sử dụng 'Naver Map' (56,2%) và 'Google Map' (33,9%); với các ứng dụng phiên dịch và dịch thuật lần lượt là 'Papago' (48,3%) và 'Google Translate' (23,0%); còn các dịch vụ mạng xã hội thì 'Instagram' (20,2%) có tỷ lệ sử dụng cao nhất.

Đặc biệt, tỷ lệ sử dụng các ứng dụng Hàn Quốc trong quá trình du lịch của du khách Nhật Bản và Đông Nam Á đạt mức cao trên 95%.

Theo kết quả của các cuộc phỏng vấn sâu, các ứng dụng của Hàn Quốc được đánh giá cao vì chúng cung cấp thông tin chi tiết, chẳng hạn như thời gian khởi hành và thời gian đến chính xác của các phương tiện giao thông công cộng cũng như cửa tàu điện ngầm cho phép chuyển tuyến nhanh chóng.

Mức độ hài lòng chung trong việc sử dụng ứng dụng du lịch khi đến thăm Hàn Quốc là 89,5 điểm/100, cụ thể là 89,9 điểm đối với ứng dụng Hàn Quốc và 89,3 điểm đối với ứng dụng toàn cầu.

Các ứng dụng du lịch mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho du khách khi du lịch Hàn Quốc là 'Naver Map' (27,8%), 'Papago' (9,9%) và 'Google Map' (6,3%).

Ưu điểm chính của 'Naver Map' và 'Google Map' là cung cấp 'nhiều thông tin cần thiết cho việc du lịch trong một ứng dụng' (lần lượt là 47,4% và 39,7%) và 'Papago' là 'hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau' (44,3%).

Sự bất tiện chính của 'Google Map' là 'những hạn chế đối với một số dịch vụ nhất định, chẳng hạn như tìm đường đi bộ' (31,2%). Trong trường hợp của 'Naver Map' và 'Kakao T', lý do chính dẫn đến sự không hài lòng là 'không hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau' (lần lượt là 36,4% và 27,7%).

Theo kết quả của các cuộc phỏng vấn sâu, khách du lịch cho rằng "sự tiện lợi", "độ chính xác" và "tính cập nhật" của ứng dụng Hàn Quốc là lý do để chọn ứng dụng Hàn Quốc.

Do những lợi thế này, tỷ lệ sử dụng và mức độ hài lòng của các ứng dụng Hàn Quốc ngang bằng với các ứng dụng toàn cầu, nhưng các yếu tố như "sự không chính xác trong dịch vụ ngoại ngữ" và "yêu cầu số điện thoại di động Hàn Quốc để xác thực" được cho là làm giảm sự hài lòng .

Theo đó, những cải tiến mà khách du lịch mong muốn ứng dụng Hàn Quốc cải thiện bao gồm ▲ hỗ trợ chất lượng cao cho nhiều loại ngoại ngữ ▲ đa dạng hóa các phương thức xác thực như hộ chiếu, e-mail và thẻ tín dụng nước ngoài ngoài phương thức xác thực bằng số điện thoại di động Hàn Quốc ▲ giới thiệu các phương thức thanh toán đơn giản ở nước ngoài như Apple Pay ▲ cung cấp các tính năng chính cho trạng thái ngoại tuyến.

Yoo Jin-ho, người đứng đầu Bộ phận Chiến lược Nội dung Du lịch của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, cho biết: “Cuộc khảo sát này cho thấy kết quả tích cực rằng mức độ hài lòng khi sử dụng các ứng dụng du lịch Hàn Quốc là khá cao và cũng xác nhận những điểm cần cải thiện. Chúng tôi sẽ theo đuổi nhiều dự án khác nhau để cải thiện sự thuận tiện cho khách du lịch thông qua hợp tác với khu vực tư nhân".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기