Đời sống Xã hội

BTS tiếp tục trở thành hình mẫu mới cho các công ty giải trí?…Liên tiếp ra mắt các sản phẩm âm nhạc kể cả khi các thành viên đều đang thực hiện NVQS

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:01 11-03-2024
BTS đang xoa dịu người hâm mộ bằng cách tích cực quảng bá các nội dung như âm nhạc, video được chuẩn bị trước khi nhập ngũ và thậm chí tổ chức các sự kiện offline. Người ta đang chú ý đến việc liệu 'thời kỳ vắng mặt do nghĩ vụ quân sự' của BTS có trở thành hình mẫu mới cho các nhóm nhạc nam hay không.
 
ẢnhBig Hit Music
[Ảnh=Big Hit Music]
Người đầu tiên là Jimin, nhập ngũ vào ngày 12/12 năm ngoái (2023). Jimin đã phát hành audio và MV cho ca khúc dành cho người hâm mộ "Closer Than This" chỉ 10 ngày sau khi nhập ngũ. 

Nối tiếp, thành viên V sẽ phát hành bài hát mới FRI(END)S vào ngày 15/3 này. Sau khi phát hành một video nhá hàng vào ngày 6, một bức ảnh concept đã được tung ra vào ngày 8 và các nội dung liên quan sẽ được tung ra tuần tự sau đó.

Đặc biệt, sự kiện offline dành cho người hâm mộ 'Friends Party' để kỷ niệm việc công bố bài hát mới 'Friends' cũng sẽ được tổ chức vào ngày 16. Dù V không thể tham gia nhưng một gian hàng trải nghiệm sẽ được dựng lên để người hâm mộ có thể viết thư cho V hoặc nghe tin nhắn thoại mà V đã ghi lại từ trước.

Vào ngày 29/2, thành viên J-Hope dự kiến ​​​​phát hành album đặc biệt 'Hope on the Street VOL.1'.

Một cửa hàng tạm thời (pop-up store) kỷ niệm phát hành album cũng sẽ được vận hành tại Seongdong-gu, Seoul từ ngày 30/3~5/4. Người hâm mộ có thể thưởng thức các buổi triển lãm liên quan đến album tại pop-up store và tham gia các lớp dạy nhảy.

Vào ngày 28, một ngày trước khi phát hành album, bộ phim tài liệu 'Hope on the Street' sẽ được phát hành trên dịch vụ video trực tuyến (OTT) TVING.

Ngày 10/4, một bộ phim tài liệu về buổi hòa nhạc kết thúc (encore) trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của SUGA cũng sẽ được phát hành. 

Ngoài ra, trưởng nhóm RM còn ám chỉ rằng anh đang chuẩn bị một dự án mới bằng cách gắn thẻ tài khoản có tên 'rpwprpwprpwp' cùng với hashtag '#2024' trên Instagram vào năm ngoái. Tài khoản có cái tên khá độc đáo này tuy chưa đăng một bài nào nhưng đã có 3,6 triệu người theo dõi.

Trước đây đã có những thần tượng cố gắng phát hành nhạc sự kiện vào ngày nhập ngũ hoặc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng những hoạt động của BTS được đánh giá là đặc biệt hơn.

Công ty quản lý Big Hit Music không chỉ tổ chức nhiều sự kiện ngoại tuyến khác nhau mà còn tiến hành các chương trình khuyến mãi hàng ngày ngay cả trước khi phát hành nhạc, lấp đầy lịch trình và phát hành đa dạng các nội dung.

Ngoài ra, mỗi thành viên còn liên tục lộ diện thông qua việc hợp tác với nghệ sĩ khác hoặc các chương trình trên OTT, quảng cáo, v.v.

Ví dụ sự xuất hiện của V trong MV bài hát mới của IU hoặc sự xuất hiện đặc biệt của J-Hope trong chương trình khiêu vũ 'Dancers' trên TV.

Xét đến việc các thành viên BTS sẽ lần lượt trở lại, bắt đầu từ việc anh cả Jin xuất ngũ vào tháng 6/2024, dự kiến ​​xu hướng này sẽ được Big Hit Music tiếp tục sử dụng cho đến khi tất cả các thành viên xuất ngũ và có thể cùng nhau hoạt động nhóm vào năm 2025.

Sở dĩ BTS có thể liên tục tung ra những nội dung như thế này là do các thành viên đã chuẩn bị kỹ càng trước khi nhập ngũ.

Được biết, họ đã chuẩn bị tất cả các nội dùng này trong thời gian rảnh rỗi trong khoảng một năm kể từ khi tuyên bố sẽ lần lượt nhập ngũ vào tháng 10/2022.

Big Hit Music cho biết: "Dự án solo của BTS được hình thành và lên kế hoạch bằng cách tập trung vào âm nhạc mà mỗi thành viên muốn thực hiện. Chúng tôi đã chuẩn bị một số dự án, vì vậy rất mong người hâm mộ sẽ đón chờ nó".

Giới âm nhạc đang chú ý xem liệu nghĩa vụ quân sự của BTS có trở thành tấm gương thành công của thần tượng trong nước trong khoảng thời gian phục vụ trong quân đội hay không.

Quan chức của một công ty giải trí cho biết: "Khác với các bộ phim điện ảnh hay phim truyền hình có sự tham gia của nhiều diễn viên, việc phát hành nhạc số, pop-up store và phim điện ảnh có lợi thế là có thể điều chỉnh lịch trình công khai phù hợp với hoàn cảnh của nghệ sĩ. Đây là lý do tại sao chúng tôi có thể sản xuất nội dung một cách nhất quán phù hợp với thời gian vắng mặt khi nghệ sĩ đang ở trong quân đội".

Kim Heon-sik, một nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng, cho biết: "Tôi không thể nói rằng hoàn cảnh giữa BTS và các thần tượng khác là giống nhau, nhưng tôi nghĩ họ đã cho thấy khả năng và đưa ra một con đường mới bằng cách cung cấp nội dung không ngừng nghỉ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기