Kinh tế Chính trị

Coupang Eats ra mắt dịch vụ "giao hàng miễn phí không giới hạn"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:06 19-03-2024
Theo tin tức trong ngành vào ngày 19, bắt đầu từ ngày 26/3, Coupang Eats, một nền tảng giao đồ ăn thuộc sở hữu của gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang, sẽ cung cấp dịch vụ "giao hàng miễn phí không giới hạn" cho hội viên Coupang Wow.
 
ẢnhCoupang Eats
[Ảnh=Coupang Eats]
Được biết, dịch vụ "giao hàng miễn phí không giới hạn" không có hạn chế về giá trị đơn hàng, số lượng đặt hàng và khoảng cách giao hàng, đồng thời người dùng cũng có thể sử dụng cùng với các phiếu giảm giá khác nhau. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ dành cho hội viên Coupang Wow và các chủ quán kinh doanh trên Coupang sẽ vẫn cần chi trả phí giao hàng từ 1.900~2.900 won (khoảng 35.000~53.500 VNĐ).

Hiện tại, dịch vụ hội viên Coupang Wow đang được triển khai tại các khu vực bao gồm thủ đô Seoul, tỉnh Chungcheong, tỉnh Gangwon, tỉnh Gyeongsang, tỉnh Jeolla và đảo Jeju. Coupang Eats có kế hoạch tăng dần số lượng khu vực cung cấp dịch vụ trong tương lai để nhiều người khách hàng và các chủ quán kinh doanh trên nền tảng có thể được hưởng các lợi ích này. 

Một quan chức của Coupang cho biết: "Thông qua dịch vụ giao hàng miễn phí không giới hạn dành cho hội viên Coupang, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng cơ hội và tạo môi trường tốt để người dùng và thương nhân địa phương cùng nhau phát triển".

Theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, khối lượng giao dịch năm 2023 của dịch vụ giao đồ ăn đạt 26.401,1 tỷ won, giảm so với mức 26.585,3 tỷ won vào năm 2022. Ngành giao đồ ăn và các chủ quán kinh doanh tin rằng giá thực phẩm tăng do chi phí giao thực phẩm cao và lạm phát cao đã ảnh hưởng nhiều hơn đến sự nhiệt tình của người tiêu dùng đối với việc sử dụng các nền tảng giao đồ ăn.

Ngành cũng chỉ ra rằng dịch vụ "giao hàng miễn phí không giới hạn" do Coupang Eats triển khai có thể giảm bớt gánh nặng tâm lý của người tiêu dùng đối với phí giao hàng cao, từ đó tăng mức độ sử dụng, góp phần mở rộng thị phần của công ty. Coupang cũng hy vọng dịch vụ này sẽ giúp thu hút nhiều người dùng nền tảng hơn và tăng số lượng thành viên Coupang Wow.

Ngoài việc tận hưởng dịch vụ "giao hàng miễn phí không giới hạn" trên nền tảng Coupang Eats, các hội viên Coupang Wow còn có thể tận hưởng "Rocket Delivery", "Rocket Fresh", "Giao hàng buổi sáng sớm" và nền tảng dịch vụ video trực tuyến (OTT) miễn phí Coupang Play, và tận hưởng nhiều dịch vụ và giảm giá dành riêng cho hội viên. Coupang cho biết nhờ việc đăng ký làm hội viên Coupang Wow, các khách hàng này đã tiết kiệm được tổng cộng khoảng 3 tỷ USD tính trong năm 2023.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기