Giải trí

'Quật mộ trùng ma' trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2024 thu hút 10 triệu khán giả tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:30 25-03-2024
Bộ phim kinh dị 'Quật mộ trùng ma (Exhuma)' của Hàn Quốc do đạo diễn Jang Jae-hyun chỉ đạo, đã trở thành bộ phim đầu tiên cán mốc 10 triệu vé bán ra tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2024.
 
Đạo diễn và dàn  diễn viên Quật mộ trùng ma kỷ niệm cột mốc 10 triệu vé ẢnhShowbox
Đạo diễn và dàn diễn viên 'Quật mộ trùng ma' kỷ niệm cột mốc 10 triệu vé. [Ảnh=Showbox]
Theo báo cáo của nhà phân phối ShowBox, tính đến ngày 23/3, 'Quật mộ trùng ma' đã thu hút hơn 10 triệu khán giả tới rạp, chỉ tính riêng tại Hàn Quốc. Sau khi ra mắt vào ngày 22/2, 'Quật mộ trùng ma' đã đứng đầu phòng vé trong 32 ngày liên tiếp. Bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng 'Dune 2' của Hollywood được phát hành tại Hàn Quốc vào ngày 28/2, cũng không thể lay chuyển được thành công phòng vé của 'Quật mộ trùng ma'.

Đây là lần đầu tiên sau ba tháng kể từ khi '12.12: The Day' của đạo diễn Kim Sung-soo vượt mốc 10 triệu tích lũy vào ngày 24/12 năm ngoái, Hàn Quốc lại tạo ra thêm một bộ phim ăn khách nhiều với số lượng vé bán ra vượt mốc 10 triệu. 

'Quật mộ trùng ma' trở thành bộ phim Hàn Quốc thứ 23 gia nhập "Câu lạc bộ phim điện ảnh 10 triệu vé". Đây cũng là bộ phim thứ 5 sau dịch Covid-19 có doanh thu phòng vé trên 10 triệu, sau 'Thành phố tội phạm 2', 'Avatar: Water Road', 'Ngoài vòng pháp luật 3' và '12.12: The Day'.

'Quật mộ trùng ma' là một bộ phim thuộc thể loại huyền bí khai thác văn hóa tín ngưỡng liên quan đến các hiện tượng siêu nhiên, phong thủy, pháp sư. Phim kể về những sự kiện kỳ ​​​​lạ xảy ra khi một thầy phong thủy (diễn viên Choi Min Sik), 1 người làm nghề mai táng (diễn viên Yoo Hae Jin) và 2 pháp sư (diễn viên Kim Go Eun, Lee Do Hyun) được ủy thác một số tiền khổng lồ để di chuyển một nghĩa trang đáng ngờ.

Với 'Black Priests' phát hành năm 2015 và 'Svaha: The Sixth Finger' phát hành năm 2019, đạo diễn Jang Jae-hyun, người được coi là cha đẻ của dòng phim "kinh dị tâm linh" của Hàn Quốc, một lần nữa chứng tỏ thế mạnh của mình trong đề tài này.

'Quật mộ trùng ma' cũng là một trường hợp hiếm hoi vì được phát hành vào tháng Hai, khoảng thời gian được coi là mùa thấp điểm của phim điện ảnh. Trong số các bộ phim trong "Câu lạc bộ phim điện ảnh 10 triệu vé", ngoài 'Quật mộ trùng ma' thì cũng chỉ có thêm 1 bộ phim nữa được phát hành vào tháng 2 đó là 'Cờ Thái cực giương cao (The Brotherhood Of War)' ra mắt năm 2004.

Hiện dư luận Hàn Quốc đang vô cùng chú ý tới việc liệu cuối cùng 'Quật mộ trùng ma' sẽ thu hút được tổng cộng bao nhiêu lượt người xem tích lũy.

Thành công vang dội của 'Quật mộ trùng ma' cũng mang đến cho điện ảnh Hàn Quốc một "khởi đầu thuận lợi" đồng thời củng cố niềm tin của giới làm phim. 

Nhà phê bình phim Oh Dong-jin cho biết: "'Ngoài vòng pháp luật 4' với gương mặt chủ chốt của diễn viên Ma Dong-seok sẽ được phát hành vào ngày 24/4. Việc ngành điện ảnh Hàn Quốc phát hành liên tiếp nhiều bộ phim hay, hấp dẫn sẽ giúp khán giả có nhiều lựa chọn để xem trong năm nay và dự kiến sẽ góp phần khôi phục doanh thu phòng vé".

Mặt khác, tại Việt Nam 'Quật mộ trùng ma' cũng tạo cơn sốt với doanh thu 160 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị ăn khách nhất phòng vé Việt.

Theo Box Office Vietnam, tối 24/3, 'Quật mộ trùng ma' đã đạt mốc 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với đà bán vé hiện tại, dự đoán 'Quật mộ trùng ma' sẽ là phim Hàn ăn khách nhất mọi thời tại Việt Nam, phá kỷ lục của Bỗng dưng trúng số (ra mắt năm 2022, doanh thu 181 tỷ đồng).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기