Kinh tế Chính trị

Phát biểu chính thức đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc sau cuộc bầu cử quốc hội…"Sẽ lắng nghe, giao tiếp nhiều hơn nữa với người dân"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:24 16-04-2024
Ngày 16, sáu ngày kể từ sau cuộc bầu cử quốc hội lần thứ 22 của Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk-yeol mới đưa ra tuyên bố chính thức trước công chúng về thất bại nặng nề của Đảng Quyền lực Nhân Dân (đảng cầm quyền) trong cuộc tổng tuyển cử.
 
Tổng thống Yoon Seok-yeol đang phát biểu tại cuộc họp nội các được tổ chức tại Tòa nhà Văn phòng Tổng thống ở Yongsan Seoul vào sáng ngày 1642024 ẢnhYonhap News
Tổng thống Yoon Seok-yeol đang phát biểu tại cuộc họp nội các được tổ chức tại Tòa nhà Văn phòng Tổng thống ở Yongsan, Seoul vào sáng ngày 16/4/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Về kết quả của cuộc tổng tuyển cử, trong bài phát biểu toàn thể của mình tại cuộc họp Nội các được tổ chức tại Văn phòng Tổng thống Yongsan, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết, "Tôi sẽ giao tiếp nhiều hơn với thái độ cầu tiến và linh hoạt hơn. Bắt đầu từ bản thân mình, tôi sẽ lắng nghe nỗi lòng của nhân dân. Tất cả chúng ta phải khiêm tốn và chấp nhận suy nghĩ của công chúng được bày tỏ qua cuộc tổng tuyển cử".

Trước đó, vào ngày 11, một ngày sau cuộc tổng tuyển cử, Tổng thống Yoon đã gián tiếp gửi một thông điệp tới công chúng thông qua Văn phòng Tổng thống rằng: "Tôi sẽ khiêm tốn chấp nhận ý nguyện của người dân bày tỏ trong cuộc tổng tuyển cử, cải cách hành chính nhà nước và thực hiện nỗ lực hết mình để ổn định nền kinh tế và sinh kế của người dân".

Đến ngày 16, Tổng thống Yoon đã có nhiều chia sẻ cụ thể hơn về cuộc tổng tuyển cử đã diễn ra trong ngày 10/4, rằng: "Trong hai năm qua kể từ khi nhậm chức, tôi đã đi theo con đường vì lợi ích quốc gia và chỉ nghĩ đến người dân tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được sự mong đợi của người dân. Mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để đưa ra hướng đi đúng đắn cho nền hành chính quốc gia và đưa nó vào thực tế, nhưng chúng tôi vẫn không thể tạo ra sự thay đổi mà người dân có thể cảm nhận được. Mặc dù ở góc độ vĩ mô thì các chính sách đều được thực hiện hướng tới lợi ích của người dân tuy nhiên vẫn còn thiếu sót khi triển khai chi tiết".

Tổng thống Yoon cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức để quản lý giá cả bằng cách sử dụng cả ngân sách và chính sách. Tuy nhiên, dường như vẫn chưa thể tạo ra được ảnh hưởng đáng kể đối với người dân nghèo. Có nhiều khía cạnh chưa được xem xét cẩn thận trong quá trình bảo vệ nguồn tài chính lành mạnh cho thế hệ tương lai và giải quyết tình trạng phụ thuộc quá mức vào chính sách tài khóa".

Nhìn lại hai năm cầm quyền vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc cũng liệt kê một số nỗ lực của chính phủ đương nhiệm như quản lý lạm phát, ổn định thị trường bất động sản và thiết lập hệ thống chăm sóc quốc gia. Tuy nhiên, Tổng thống Yoon cũng thừa nhận có những thiếu sót trong việc khắc phục khoảng cách giữa chính sách và việc áp dụng nó trên thực tế.

Tổng thống khẳng định cam kết của chính phủ sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình và hợp tác chặt chẽ với Quốc hội. 

Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết: "Nhiệm vụ của chính phủ là phải xem xét kỹ hơn những khó khăn mà người dân hiện đang gặp phải và quan tâm đến tâm lý của công chúng. Tôi sẽ đến gần hơn với người dân, đi sâu hơn vào cuộc sống của người dân, lắng nghe những khó khăn trong thực tế và tích cực quan tâm hơn đến cuộc sống của người dân".

Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh "Vì tương lai của Hàn Quốc, chúng ta không thể dừng việc cải cách cơ cấu", đồng thời cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi những cải cách lớn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi ba cuộc cải cách lớn là lao động, giáo dục và lương hưu cũng như cải cách y tế, nhưng chúng tôi cũng sẽ quan tâm hơn và lắng nghe những ý kiến ​​hợp lý", Tổng thống Yoon cho biết.

Tổng thống cũng đưa ra chỉ đạo "Tất cả chúng ta hãy lắng nghe kỹ hơn tiếng nói của người dân và nỗ lực hơn nữa để giải quyết những khó khăn mà người dân phải đối mặt", đồng thời yêu cầu chính phủ "điều tiết bầu không khí làm việc của cộng đồng dịch vụ công và luôn kiểm tra xem có bất cứ dấu hiệu, hành vi vi phạm kỷ luật nào hay không".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기