Đời sống Xã hội

Phí thuê bao hàng tháng cho các dịch vụ OTT tại Hàn Quốc tăng chóng mặt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:23 24-04-2024
Trong 6 tháng qua, phí đăng ký hàng tháng cho các dịch vụ phát video trực tuyến phổ biến (OTT) bao gồm Netflix, TVING, YouTube và Coupang tăng mạnh khoảng 40%, gây gánh nặng cho người tiêu dùng đăng ký nhiều dịch vụ truyền phát video.
 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]
Theo Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA), tính đến tháng 12/2023 khoảng 55,2% trong số 52 triệu dân số Hàn Quốc sử dụng dịch vụ đăng ký phát video trực tuyến có trả phí. Dữ liệu của KOCCA cũng cho thấy người tiêu dùng Hàn Quốc đã đăng ký trung bình 1,8 gói OTT trả phí với chi phí trung bình là 12.005 won (khoảng 223.000 VNĐ) mỗi tháng trong khi mức phí mà người tiêu dùng nước này cảm thấy thích hợp cho việc đăng ký OTT là 7.006 won/tháng.

Cuộc đua tăng phí đăng ký của các nền tảng phát trực tuyến video bắt đầu vào năm 2023 với sự tham gia của nhiều nhà khai thác dịch vụ phổ biến khác nhau.

YouTube, nơi có khoảng 46,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) tại Hàn Quốc, đã tăng giá thành viên cao cấp (Youtube Premium)  vào tháng 12 lên 14.9000 won, tương đương mức tăng 42% so với mức giá 10.450 won trước đó. Mặc dù YouTube không tiết lộ số lượng người đăng ký dịch vụ cao cấp nhưng các nhà phân tích thị trường ứng dụng dự đoán rằng ít nhất khoảng 4 triệu người tiêu dùng Hàn Quốc trả tiền để xóa quảng cáo khỏi video YouTube và sử dụng YouTube Music.

TVING, được điều hành bởi bộ phận giải trí của tập đoàn giải trí và thực phẩm khổng lồ CJ Group của Hàn Quốc, vào ngày 19/4 đã tăng phí đăng ký hàng năm cho gói cơ bản lên 114.000 won, tăng 20% ​​so với mức giá 94.800 won trước đó. Việc tăng phí hàng năm được cho là hành động tiếp theo sau khi TVING tăng phí thuê bao hàng tháng (20%) vào tháng 10/2023.

Coupang, đối tác Hàn Quốc của Amazon, cũng quyết định tham gia cuộc đua và cho biết vào ngày 12/4 rằng công ty sẽ tăng giá của gói thành viên cao cấp lên 60% từ 4.990 won lên 7.890 won bắt đầu từ tháng 8 tới. Tư cách thành viên cao cấp sẽ giúp người dùng sử dụng Coupang Play, dịch vụ phát video trực tuyến của Coupang, cũng như dịch vụ giao hàng vào sáng sớm và qua đêm cho một số sản phẩm được chọn. Người dùng dịch vụ cao cấp của Coupang cũng có thể nhận được các lợi ích và phiếu giảm giá cho dịch vụ giao đồ ăn Coupang Eats của công ty.

Netflix, nhà điều hành nền tảng phát video trực tuyến lớn nhất thế giới, là công ty tiên phong trên thị trường OTT của Hàn Quốc với khoảng 26 triệu thuê bao dịch vụ phát video trực tuyến. Công ty đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng Hàn Quốc vào tháng 1/2016 và duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường cạnh tranh của Hàn Quốc kể từ đó. Theo công ty phân tích thị trường ứng dụng Wiseapp, Netflix là nhà điều hành OTT lớn nhất tại Hàn Quốc với khoảng 12,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) và thị phần khoảng 39%, tính đến tháng 2/2024.

Dịch vụ OTT được vận hành dựa trên nền tảng video theo yêu cầu (VOD) trên internet nhận phí thuê bao hàng tháng cho nội dung video không giới hạn như phim truyền hình, phim điện ảnh và các sự kiện thể thao trực tiếp.

Theo nhà phân tích thị trường toàn cầu Fortune Business Insights, thị trường phát video trực tuyến toàn cầu được định giá 554,3 tỷ USD vào năm 2023 và được dự đoán sẽ đạt 2.486,5 tỷ USD vào năm 2032.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기