Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sửa đổi 1 phần luật 'Quy định thực thi Đạo luật Y tế' nhằm đối phó với khoảng trống y tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:48 08-05-2024

Để đối phó với khoảng trống y tế kéo dài, gây ra do sự từ chức hàng loạt của các y bác sĩ, sinh viên, giáo sư ngành y, chính phủ Hàn Quốc mới đây đã cho phép những người có giấy phép y tế nước ngoài hành nghề y tại Hàn Quốc.
 

ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 8, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc công bố vào ngày 20/5 tới sẽ tiến hành sửa đổi một phần 'Quy định thực thi Đạo luật Y tế'.

Bộ Y tế và Phúc lợi trích dẫn lý do sửa đổi là "để ứng phó với sự thiếu hụt nhân viên y tế trong bối cảnh khủng hoảng thảm họa chăm sóc sức khỏe" và "và "để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của người dân bằng cách cho phép những người có giấy phép y tế nước ngoài cung cấp dịch vụ y tế với sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ Phúc lợi".

Theo sắc lệnh sửa đổi, nếu cảnh báo khủng hoảng ở mức độ nghiêm trọng được ban hành theo 'Đạo luật cơ bản về quản lý an toàn và thiên tai' liên quan đến chăm sóc sức khỏe, người có giấy phép y tế nước ngoài cũng có thể hành nghề y với sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi. Theo đó, nếu cuộc khủng hoảng thảm họa chăm sóc sức khỏe ở mức 'nghiêm trọng', những người có giấy phép y tế nước ngoài cũng sẽ được hành nghề y tại Hàn Quốc.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo khủng hoảng thảm họa chăm sóc sức khỏe lên mức cao nhất, 'nghiêm trọng', kể từ 8 giờ sáng ngày 23/2, khi các bác sĩ thực tập, bác sĩ nội trú đồng loạt xin thôi việc bắt đầu từ ngày 19/2 để phản đối việc tăng số lượng tuyển sinh đối với ngành y lên thành 2.000 người.

Park Min-soo, Thứ trưởng thứ hai về Y tế và Phúc lợi, cho biết: "Hệ thống y tế của Hàn Quốc hiện đang ở ngã ba đường về việc liệu nó sẽ hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn hay thụt lùi do không thể giải quyết các vấn đề còn tồn động. Chính phủ sẽ cố gắng hết sức hoàn thành cải cách y tế để hệ thống y tế Hàn Quốc có thể hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기