Đời sống Xã hội

Hội chợ du lịch quốc tế Seoul lần thứ 39 gây ấn tượng với màn cắt gimbap thay cho cắt băng khai mạc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:31 13-05-2024
Hội chợ Du lịch Quốc tế Seoul lần thứ 39 (SITF 2024), nơi khách tham quan có thể tìm hiểu các xu hướng du lịch mới nhất, đã được khai mạc vào ngày 9 vừa qua. Hội chợ năm nay được tổ chức tại Sảnh A COEX, Gangnam-gu (Seoul) trong 4 ngày từ ngày 9~12/5 với chủ đề 'Du lịch ẩm thực và du lịch bền vững'.
 
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Seoul lần thứ 39 với sự tham gia của quan chức đến từ các quốc gia cùng nhau làm 1 chiếc gimbap dài 10m ẢnhKim Dong-woo dongajunewscom
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Seoul lần thứ 39 với sự tham gia của quan chức đến từ các quốc gia cùng nhau làm 1 chiếc gimbap dài 10m. [Ảnh=Kim Dong-woo, dong@ajunews.com]
Hội chợ do Ủy ban tổ chức du lịch quốc tế Seoul và Diễn đàn du khách quốc tế (TITF) tổ chức và do Công ty TNHH Kotfa chủ trì. Sự kiện là không gian để quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn của mỗi quốc gia với quy mô 500 gian hàng của hơn 250 công ty từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt tại sân khấu khai mạc SITF 2024, Kim Rak-hoon (54), một chuyên gia về ẩm thực được biết đến rộng rãi với biệt danh 'Rockchef' đã có màn quảng bá sự xuất sắc của gimbap (món cơm cuộn lá rong biển khô của Hàn Quốc) thông qua màn trình diễn làm gimbap dài 10m cùng với các vị khách quý là Đại sứ, Chuyên viên đến từ Đại sứ quán các nước tại Hàn Quốc, người đứng đầu văn phòng du lịch của các quốc gia. Đầu bếp Rockchef, người đã theo đuổi quá trình 'toàn cầu hóa gimbap' từ đầu những năm 2010, đang tiếp tục từng bước đưa gimbap trở thành 'biểu tượng ẩm thực toàn cầu'.

Gimbap là một món cơm cuộn thơm ngon với hỗn hợp rau củ dày dặn, trứng và các nguyên liệu khác, tất cả được gói gọn gàng bằng những tấm rong biển khô và được cắt thành từng khoanh vừa ăn. Món ăn này gần đây đã thu hút được sự chú ý ở Mỹ, vì phiên bản đông lạnh đã được rất nhiều khách hàng tiêu thụ và tìm kiếm ngay sau khi lên kệ của chuỗi cửa hàng tạp hóa Trader Joe's.

Loại gimbap được đầu bếp Rockchef giới thiệu tại buổi khai mạc là 'Paldo Gimbap (tiếng Hàn: 팔도김밥)' với phần nguyên liệu chuẩn bị là các nông sản 100% đến từ các địa phương ở Hàn Quốc, thuần chay, không có gluten nên được đảm bảo sẽ không gây dị ứng.

Đầu bếp Rockchef chia sẻ với phóng viên Kinh Tế AJU: "Tôi rất vinh dự khi có cơ hội cho các bạn thấy rằng món gimbap giờ đây đã trở thành một món ăn toàn cầu".
 
Đầu bếp Kim Rak-hoon hay còn được biết đến với tên gọi Rockchef ẢnhHoàng Phương Ly
Đầu bếp Kim Rak-hoon, hay còn được biết đến với tên gọi 'Rockchef'. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Phóng viên cũng tình cờ bắt gặp Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ông Nguyễn Minh tại sự kiện, trong khuôn khổ lịch trình công tác của đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận tại Hàn Quốc, và đã có cuộc phóng vấn ngắn với ông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: "Lần đầu tiên tôi được tham dự 1 sự kiện khai trương hội chợ với lễ khai mạc có cách tiến hành hoàn toàn mới và bất ngờ như thế này. Thông thường, tại các lễ khai mạc thì mọi người sẽ cắt băng rôn nhưng hôm nay tôi lại được tự tay làm gimbap và cắt gimbap để khai mạc sự kiện. Đây là một sự kiện đặc biệt, để lại dấu ấn sâu sắc trong chuyến đi công tác lần này".

Khi được hỏi về cảm nhận sau khi ăn thử món gimbap tự tay mình làm, Phó Chủ tịch Nguyễn Minh cũng cho hay: "Có rất nhiều hương vị trong miếng gimbap, nhiều gia vị, nguyên liệu tinh tế được pha trộn hài hòa với nhau".

Đại sứ Hy Lạp bà Ekaterini Loupas, cũng đã tham gia lễ khai mạc với việc làm và cắt gimbap, vui vẻ trả lời phỏng vấn của Kinh Tế AJU: "Chúng tôi đã có thể làm được gimbap một cách vô cùng dễ dàng nhờ có sự hướng dẫn của các vị đầu bếp. Tôi đã ở Hàn Quốc được hai năm rưỡi. Vì thế tôi có cơ hội biết về ẩm thực của các bạn và tôi xin chúc mừng đây là ý tưởng tuyệt vời khi kết nối ẩm thực với du lịch. Tôi cho rằng việc giới thiệu cho mọi người biết về các thực phẩm lành mạnh là rất quan trọng".
 
Các du khách đang nhận được tư vấn tại quầy quảng bá du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ ẢnhKim Dong-woo dongajunewscom
Các du khách đang nhận được tư vấn tại quầy quảng bá du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ. [Ảnh=Kim Dong-woo, dong@ajunews.com]
Bên cạnh lễ khai mạc vô cùng ấn tượng, SITF 2024 cũng được rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước đến để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch.

Gretta Caretta, một du khách đến từ Lithuania cho biết "Tôi rất vui khi được tham quan Hội chợ này vì nó giúp tôi biết thêm về Hàn Quốc".

Lee Mi-ok (66 tuổi, cư dân Seoul) đang cùng chồng tham quan các gian hàng du lịch quốc tế cũng chia sẻ: "Chúng tôi có kế hoạch du lịch Nam Mỹ chẳng hạn như Peru hay Bolivia vào năm sau nên đã đến Hội chợ lần này và thu thập được nhiều thông tin bổ ích".

Mặt khác, ngoài các gian hàng điều hành cho từng ngành, Hội chợ cũng có rất nhiều chương trình thú vị và đa dạng bao gồm các buổi trò chuyện của những người sáng tạo nội dung (creator) du lịch với chủ đề 'Nếm thử hương vị của du lịch ẩm thực', buổi biểu diễn của các nhóm biểu diễn nước ngoài, cửa hàng tạm thời (pop-up) và nhiều gian hàng với các chủ đề khác nhau.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기