Đời sống Xã hội

KOTRA thiết lập 'Gian hàng quốc gia Hàn Quốc' tại triển lãm thực phẩm lớn nhất nước Mỹ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:14 20-05-2024
Ngày 20, Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) và Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc thông báo về sự kiện 'Seoul Food tại Chicago' để quảng bá cho thực phẩm Hàn Quốc sẽ được diễn ra tại Triển lãm Nhà hàng Quốc gia (National Restaurant Show·NRS) lần thứ 106 khai trương tại Chicago (Mỹ) vào ngày 18 (theo giờ địa phương).
 
ẢnhKOTRA
[Ảnh=KOTRA]
KOTRA đã thành lập 'Gian hàng quốc gia Hàn Quốc' tại triển lãm kéo dài 4 ngày này để hỗ trợ hoạt động tiếp thị ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc và cũng như quảng bá cho Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Quốc tế Seoul (SEOUL FOOD), sẽ được tổ chức tại KINTEX ở Goyang-si, Gyeonggi-do vào ngày 11/6.

Khoảng 50 công ty thực phẩm Hàn Quốc, bao gồm thực phẩm chức năng sức khỏe và tteokbokki cốc, đã tham gia gian hàng Hàn Quốc.

Các công ty đã thể hiện sức mạnh công nghệ của Hàn Quốc bằng cách trình diễn cánh tay robot nấu ăn và hệ thống phần mềm quản lý thông tin bán hàng (POS) tiên tiến.

KOTRA cho biết 9 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia cá nhân cũng đang thăm dò khả năng xuất khẩu sang Mỹ.

Mặt khác, NRS được coi là triển lãm ẩm thực lớn nhất nước Mỹ, thu hút hơn 60.000 người tham dự mỗi năm. Các nhà phân phối lớn như Amazon, Costco và Whole Foods cũng như các công ty thực phẩm toàn cầu như McDonald's và Subway đều góp mặt tại triển lãm này.

Thực phẩm đông lạnh, đồ uống có cồn, đồ uống và các thiết bị nhà bếp tiên tiến sẽ được trưng bày và các buổi trao đổi kinh nghiệm cũng sẽ được tổ chức. Đặc biệt, năm nay, các thiết bị nhà bếp tự động kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và robot sẽ được giới thiệu.

Kim Rak-gon, Giám đốc Gian hàng Thương mại KOTRA Chicago, cho biết: "Xuất khẩu thực phẩm Hàn Quốc sang Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại khoảng 1,7 tỷ USD vào năm ngoái (2023). Năm nay, tính đến tháng 4 chúng tôi đang chứng kiến ​​mức tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiều công ty thực phẩm của Hàn Quốc hơn nữa thâm nhập thành công vào thị trường Mỹ, thị trường đã vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành quốc gia xuất khẩu số 1 (của Hàn Quốc trong lĩnh vực thực phẩm)".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기