Kinh tế Chính trị

Người sáng lập Kakao bị bắt vì cáo buộc thao túng cổ phiếu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:53 23-07-2024
Sáng ngày 23, Kim Beom-su, người sáng lập của gã khổng lồ công nghệ Kakao Corp., đã bị bắt với cáo buộc thao túng cổ phiếu liên quan đến việc cố gắng tiếp quản SM Entertainment vào năm 2023.
 
Người sáng lập Kakao Kim Beom-soo rời khỏi Tòa án quận Nam Seoul sau khi hoàn tất việc thẩm vấn vào chiều ngày 2272024 ẢnhYonhap News
Người sáng lập Kakao, Kim Beom-soo rời khỏi Tòa án quận Nam Seoul sau khi hoàn tất việc thẩm vấn vào chiều ngày 22/7/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Thẩm phán Han Jeong-seok của Tòa án Quận Nam Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ Kim, với lý do lo ngại rằng ông Kim có thể tiêu hủy bằng chứng và bỏ trốn.

Trước đó, vào ngày 17, bên công tố cũng đã yêu cầu lệnh bắt giữ ông Kim với cáo buộc vi phạm Đạo luật Dịch vụ Đầu tư Tài chính và Thị trường Vốn. 

Các công tố viên tuyên bố rằng ông Kim đã thao túng giá cổ phiếu của công ty giải trí K-pop SM Entertainment vào tháng 2 năm 2023 để cản trở việc chào mua công khai của HYBE, công ty chủ quản của nhóm nhạc nam nổi tiếng BTS. 

Kim bị cáo buộc đã thổi phồng giá cổ phiếu lên cao hơn giá chào mua là 120.000 won (86,5 đô la).

HYBE đã mua lại 14,8% cổ phần của SM Entertainment từ người sáng lập Lee Soo-man. Mặc dù ban đầu HYBE đã đề nghị mua cổ phiếu SM từ các cổ đông thiểu số với giá 120.000 won mỗi cổ phiếu, nhưng họ đã rút lại nỗ lực tiếp quản sau khi giá cổ phiếu của SM tăng vọt.

Các công tố viên tin rằng Kim đã được thông báo trước về kế hoạch mua cổ phiếu quy mô lớn và đã chấp thuận. 

Kim cũng bị cáo buộc vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin khi không báo cáo việc nắm giữ hơn 5% cổ phiếu của SM cho các cơ quan tài chính.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기