Đời sống Xã hội

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người Hàn Quốc chấp nhận lùi kế hoạch du lịch hè

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:39 14-08-2024
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Anh Yoon (nhân viên văn phòng, ở độ tuổi 30), người đang có kế hoạch đi du lịch châu Âu vào dịp lễ Chuseok, cho biết: "Trời nóng quá, tôi thậm chí không dám ra ngoài. Nhưng tôi nghĩ nếu dành cả kỳ nghỉ chỉ ở trong nhà thì thật tiếc nên đã liên tục hoãn kế hoạch du lịch hè lại, cuối cùng đã lùi tới tận dịp lễ Trung thu (Chuseok). (Trong kỳ nghỉ lễ Chuseok), nếu cộng thêm phép năm, bạn có thể được nghỉ hơn 10 ngày, vì vậy tôi quyết định sẽ đi du lịch xa".

Gần đây, ngành du lịch Hàn Quốc đang bận rộn chào đón lượng du khách đi du lịch hè muộn. Điều này là do số lượng người lựa chọn nghỉ hè muộn để tránh mùa cao điểm truyền thống (cuối tháng 7 đến đầu tháng 8) đã tăng lên, thêm vào đó và kỳ nghỉ Chuseok có thể nghỉ thành 9 ngày (nếu xin nghỉ thêm 2 ngày thứ 5 và thứ 6 cùng tuần) chỉ cách thời gian cao điểm hè khoảng 1 tháng.

Theo thông tin từ ngành du lịch vào ngày 13, các công ty du lịch đang tích cực tung ra các chương trình khuyến mãi dành cho đối tượng du khách có kế hoạch đi nghỉ muộn.

Trước đó, Hiệp hội Quảng cáo Hàn Quốc (KAA) đã khảo sát nhân viên tại 204 công ty trong nước về kế hoạch nghỉ hè năm nay của họ và nhận thấy nhiều người được hỏi cho biết họ sẽ đi nghỉ hè từ giữa tháng 8 (26%) đến cuối tháng 8 (30%). Trong số những nhân viên văn phòng trả lời rằng họ không có kế hoạch đi du lịch, một tỷ lệ đáng kể (13,3%) trả lời rằng "Tôi dự định đi nghỉ sau để tránh thời tiết nắng nóng".

Ngành du lịch dự đoán nhu cầu du lịch hè muộn sẽ đạt đỉnh điểm trong kỳ nghỉ lễ Chuseok. Nguyên nhân chính là do kỳ nghỉ Trung thu năm nay có thời gian nghỉ tương đối dài, điều này làm tăng nhu cầu đi du lịch nước ngoài; bên cạnh đó là nhu cầu từ những khách hàng đã bỏ qua kỳ nghỉ hè do nắng nóng để đi du lịch vào Trung thu.

Số lượng người sử dụng sân bay trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Chuseok dự kiến cũng sẽ tăng cao.

Trước đó, theo dữ liệu do Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc (KAC) và Công ty Cổ phần Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) tổng hợp, số hành khách sử dụng các sân bay trên toàn quốc trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm nay (từ 8~12/2) là 2.094.000 người. Trong đó, có 893.000 người sử dụng chuyến bay nội địa và 1,2 triệu người sử dụng chuyến bay quốc tế. Nó gần như đã phục hồi bằng mức của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 5 ngày vào năm 2020 (khoảng 2,188 triệu người).

Kỳ nghỉ lễ Chuseok năm nay dự kiến cũng ​​sẽ chứng kiến số lượng khách tương tự, thậm chí có thể cao hơn với cao điểm trong khoảng từ ngày 14~18/9.
 
Nắm bắt xu hướng, ngành du lịch Hàn Quốc đã bắt đầu cạnh tranh thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mãi.

Yellow Balloon đang thực hiện chương trình khuyến mãi 'Tuần lễ Trung thu vui vẻ' bao gồm mức giảm giá lên tới 400.000 won (khoảng 7,3 triệu VNĐ) bao gồm hai loại: giảm giá cho đặt chỗ theo nhóm và xác nhận khởi hành trong thời gian kỳ nghỉ lễ Chuseok. 

Kyowon Tour cũng triển khai chương trình đặc biệt 'Đặt chỗ an toàn, giá tiết kiệm' nhằm cung cấp các sản phẩm điểm đến du lịch phổ biến với mức giảm giá lên tới 300.000 won (khoảng 5,5 triệu VNĐ). Công ty giải thích: "Chúng tôi đã chuẩn bị chương trình khuyến mãi giảm giá này cho những khách hàng đang có kế hoạch đi du lịch muộn".

Ngành hàng không Hàn Quốc cũng đáp ứng nhu cầu bằng cách tăng chuyến bay trong kỳ nghỉ lễ Chuseok.

Jin Air đã tăng số lượng chuyến bay quốc tế xuất phát từ Seoul và Busan lên tổng số 37 chuyến trong thời gian từ ngày 13~19/9. Các đường bay đến các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đài Bắc cũng được tăng gấp đôi từ 1 chuyến lên thành 2 chuyến mỗi ngày.

Trong cùng thời gian, Eastar Jet đã bổ sung tổng cộng 30 chuyến bay, bao gồm Đài Bắc (16 chuyến) và Đà Nẵng (14 chuyến). Trong thời gian này, số ghế trên cả hai đường bay sẽ tăng hơn gấp đôi từ 5.292 ghế lên 10.962 ghế.

Asiana Airlines sẽ tăng tần suất chuyến bay lên 82 chuyến/tuần trên 22 đường bay quốc tế từ mùa cao điểm hè cho đến hết 30/9.

Một người trong ngành hàng không cho biết: "Tỷ lệ người đi du lịch vào tháng 9, tránh tháng 7, tháng 8, vốn được coi là cao điểm trong mùa hè, ngày càng tăng. Lễ Chuseok năm nay, nhu cầu từ những người đi du lịch muộn và những người tiếp tục đi du lịch thêm đều gia tăng, vì vậy ngành hàng không và ngành du lịch đang cố gắng thu hút khách hàng bằng nhiều lợi ích giảm giá khác nhau".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기