Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ thêm 3 ngôn ngữ (Việt, Thái, Nhật) vào tin nhắn cảnh báo thảm họa

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:17 26-08-2024
Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc (MOIS) cho biết sẽ cung cấp các tin nhắn về thảm họa bằng nhiều ngôn ngữ hơn để người nước ngoài lưu trú tại Hàn Quốc có thể dễ dàng nắm bắt, phán đoán trong các tình huống thiên tai hoặc thảm họa.
 
Ứng dụng Emergency Ready ẢnhMOIS
Ứng dụng 'Emergency Ready'. [Ảnh=MOIS]
Người nước ngoài có thể nhận các tin nhắn văn bản về thảm họa được dịch sang tiếng nước ngoài thông qua 'Emergency Ready App'.

Ứng dụng này là phiên bản dành cho người nước ngoài của ứng dụng di động kiểm tra thông tin về thiên tai, thảm họa tiếng Hàn (cung cấp 36 loại thông tin về thiên tai và an toàn như tin nhắn văn bản về thảm họa, hướng dẫn hành động quốc gia, thông tin về nơi trú ẩn).

Cho đến thời điểm hiện tại, 'Emergency Ready App' đã gửi tin nhắn về thảm họa bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung, nhưng trong tương lai, ứng dụng sẽ hỗ trợ thêm 3 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Nhật; nâng tổng số ngôn ngữ hỗ trợ lên thành 5 ngôn ngữ.

Theo đó, khoảng 1,7 triệu người, tương đương khoảng 70% trong số 2,5 triệu người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc sẽ có thể nhận được tin nhắn về thảm họa bằng ngôn ngữ chính của họ.

MOIS có kế hoạch cung cấp các dịch vụ quy mô đầy đủ chính thức sau khi hoạt động thí điểm trong hai tháng tới.

Ngoài ra, để thuận tiện cho người cao tuổi, ứng dụng cũng cung cấp dịch vụ đọc thành tiếng (TTS: Text To Speech) cho các thông báo về thảm họa.

Bộ trưởng Bộ Hành chính và An ninh Lee Sang-min cho biết: "Khi số lượng người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc tiếp tục tăng, chúng tôi sẽ nố lực mở rộng dịch vụ nhắn tin cảnh báo thảm họa, thiên tai bằng tiếng nước ngoài để không chỉ người dân Hàn Quốc mà cả người nước ngoài cư trú trong nước cũng không gặp khó khăn khi tiếp cận thông tin về thảm họa".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기