Kinh tế Chính trị

Kim ngạch nhập khẩu kim chi của Hàn Quốc tăng nhanh trong bối cảnh giá cải thảo tăng vọt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:48 02-09-2024
Theo dữ liệu Cục Hải quan Hàn Quốc công bố vào ngày 2, nhập khẩu kimchi của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong bảy tháng đầu năm nay (tháng 1~7/2024), tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]
Cụ thể, từ tháng 1~7, kim ngạch nhập khẩu kimchi đạt khoảng 130 tỷ won (98,47 triệu đô la), tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khối lượng nhập khẩu cũng tăng 6% lên 173.329 tấn trong cùng kỳ, phá vỡ kỷ lục trước đó là 172.689 tấn được thiết lập vào năm 2019.

Các chuyên gia cho biết sự gia tăng nhập khẩu diễn ra khi giá bắp cải tại Hàn Quốc tăng vọt do lạm phát cao và vụ thu hoạch mùa hè kém. Vào tháng 7, giá trung bình của bắp cải chất lượng cao là 1.247 won một kg, cao hơn 11% so với mức trung bình cả năm.

"Sự gia tăng nhập khẩu có thể là do các nhà hàng chuyển sang dùng kim chi nhập khẩu do giá tăng, cũng như nguồn cung bắp cải trong nước trong mùa hè không đủ", một viên chức của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết.

Hầu như tất cả kim chi nhập khẩu của Hàn Quốc đều đến từ Trung Quốc, thường có giá thấp hơn khoảng 40% so với các sản phẩm trong nước. Kim chi nhập khẩu chiếm khoảng 14% tổng lượng tiêu thụ kim chi tại Hàn Quốc, dựa trên số liệu năm 2022.

Trong khi kim ngạch nhập khẩu tăng, kim ngạch kim chi xuất khẩu của Hàn Quốc cũng tăng 3,7% lên 129 tỷ won trong 7 tháng đầu năm nay, trong đó Mỹ và Châu Âu cho thấy nhu cầu tăng đáng kể.

Mặt khác, Viện Kinh tế Nông thôn Hàn Quốc đã cảnh báo trong một báo cáo vào tháng 12 rằng sự tràn vào của kim chi giá rẻ của Trung Quốc "đe dọa nền tảng của ngành công nghiệp kim chi trong nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기