Kinh tế Chính trị

Samsung C&T gia nhập thị trường điện mặt trời áp mái tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:25 05-09-2024
Thành lập liên doanh với DN Việt chuyên đầu tư về năng lượng mới và tái tạo
Với mục tiêu thâm nhập thị trường Việt Nam, Samsung C&T được cho là đã ký kết hợp tác với một công ty phát triển năng lượng mặt trời của Việt Nam.
 
CME Solar Investments CME ký kết hợp tác với Vista Global thuộc Samsung CT để thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam ẢnhCME
CME Solar Investments (CME) ký kết hợp tác với Vista Global thuộc Samsung C&T để thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam. [Ảnh=CME]
Theo CME Solar Investments (CME), công ty phát triển điện mặt trời của Việt Nam vào ngày 5, công ty này vừa ký thỏa thuận hợp tác với Vista Global, công ty con thuộc bộ phận xây dựng của Samsung C&T. Hai công ty quyết định thành lập liên doanh 'CME-Vista' và cùng theo đuổi việc phát triển và đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Liên doanh này tập trung vào lĩnh vực sản xuất điện mặt trời trên mái nhà mà Chính phủ Việt Nam đang tích cực khuyến khích. Mục tiêu của cả hai công ty là thúc đẩy phát triển các dự án sản xuất điện mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam bằng cách kết hợp chuyên môn, công nghệ và nguồn lực của mỗi công ty.

Năng lượng mặt trời trên mái nhà là phương pháp sản xuất điện bằng cách lắp đặt các mô-đun năng lượng mặt trời trên nóc các tòa nhà và không cần xây dựng thêm lưới điện, do đó tổn thất năng lượng có thể được giảm thiểu trong quá trình truyền tải và phân phối. Phương pháp này đang thu hút sự chú ý nhờ quá trình lắp đặt đơn giản và hiệu suất sử dụng năng lượng cao, được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn điện mới ở Việt Nam và có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự cố mất điện.

Samsung C&T và CME kỳ vọng sự hợp tác này sẽ hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon và góp phần đẩy nhanh việc đưa ra các giải pháp năng lượng sạch. Chính phủ Việt Nam đang tích cực tìm kiếm nguồn năng lượng mới và năng lượng tái tạo để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và chống biến đổi khí hậu với mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Mặt khác, Samsung C&T đã và đang thực hiện hoạt động kinh doanh sản xuất năng lượng mặt trời chủ yếu ở Bắc Mỹ và Trung Đông.

Vào tháng 7 năm 2022, 'Dự án điện mặt trời Guam Mangilao' đã kết thúc thành công, báo hiệu sự khởi đầu của các dự án điện mặt trời ở nước ngoài. Vào thời điểm đó, Samsung C&T được đánh giá rằng có khả năng đảm bảo trên tất cả các giai đoạn từ lắp đặt đơn giản các mô-đun bảng năng lượng mặt trời đến thiết kế, mua sắm, xây dựng (EPC) và vận hành.

Dựa trên dự án Guam, dự án sản xuất điện mặt trời lớn nhất Qatar cũng đang được Samsung C&T triển khai. Dự án này do Qatar Energy đặt hàng, có diện tích bằng 1.400 sân bóng đá và có công suất phát điện là 875MW. Sau khi hoàn thành, nó sẽ có thể cung cấp điện cho khoảng 1,5 triệu hộ gia đình, đồng thời cung cấp cho các cơ sở liên quan đến năng lượng của Qatar và lưới điện quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기