Kinh tế Chính trị

COEX giới thiệu xu hướng mới nhất của ngành điện Hàn Quốc tại 'Triển lãm Điện và Năng lượng' tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 25-09-2024
COEX cùng với Hiệp hội Xúc tiến Công nghiệp Điện Hàn Quốc và Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức 'Triển lãm Điện và Năng lượng 2024 (ELECS 2024)' tại Trung tâm Thương mại Bình Dương, Việt Nam trong 3 ngày bắt đầu từ ngày 25/9.
 
ẢnhTỉnh Bình Dương
[Ảnh=Tỉnh Bình Dương]
ELECS 2024 là sự kiện quy tụ các công ty trong lĩnh vực điện và năng lượng, bao gồm sản xuất, truyền tải và phân phối điện, năng lượng mới và tái tạo, di động điện, tại tỉnh Bình Dương, vùng công nghiệp phát triển nhanh nhất ở Việt Nam.

Năm nay, tổng cộng có 141 công ty tham gia với 249 gian hàng. Đặc biệt, các công ty đại diện cho 'ngành điện lực Hàn Quốc như Korea Electric Power Corporation (KEPCO), LS Electric và KEPCO KDN sẽ giới thiệu những xu hướng mới nhất của ngành điện Hàn Quốc với bạn bè Việt Nam.

Korea South-East Power, Korea Midland Power (KOMIPO), Korea Western Power và Korea Southern Power (KOSP) đã thành lập Gian hàng Công nghiệp Phát điện Hàn Quốc với 22 công ty vừa và nhỏ để quảng bá cho ngành sản xuất điện Hàn Quốc.

KEPCO đã hợp tác với 50 doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp dựa trên số vốn được huy động chung với Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp để thành lập 'Gian hàng KEPCO Partnership'.

Tại triển lãm này, hơn 9.000 người mua (buyer) có tiềm năng cao từ Việt Nam và quốc tế sẽ tham quan và tư vấn xuất khẩu trực tiếp với các doanh nghiệp. 

Ngoài ra, KEPCO, LS Electric, Cơ quan Năng lượng Hàn Quốc, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc sẽ tham gia 'Hội nghị thượng đỉnh năng lượng xanh (Green Energy Summit)' được tổ chức trong khuôn khổ ELECS 2024. Tại Green Energy Summit, các tổ chức của Việt Nam sẽ giới thiệu các công nghệ năng lượng bền vững trong tương lai như chất bán dẫn điện và các giải pháp năng lượng trung hòa carbon.

Các tổ chức nhà nước của Việt Nam như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN PECC3) và Câu lạc bộ Hydrogen Việt Nam Asean (Vietnam Asean Hydrogen Club·VAHC) cũng có kế hoạch phát biểu về chiến lược, chính sách thâm nhập thị trường năng lượng Việt Nam.

Lee Dong-ki, Giám đốc điều hành của COEX, cho biết: "Triển lãm Điện và Năng lượng lần này được tổ chức với chủ đề công nghệ năng lượng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn, là triển lãm mang đến góc nhìn khái quát về ngành điện đang thay đổi của Việt Nam. Chúng tôi sẽ phát triển nó thành nền tảng tối ưu để các công ty điện lực của Hàn Quốc thâm nhập thị trường ASEAN và mạng lưới toàn cầu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기