Kinh tế Chính trị

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hội kiến ​​song phương với Thủ tướng Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:08 10-10-2024
Ngày 10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) tổ chức tại Viêng Chăn, Lào.
 
Tổng thống Yoon Suk-yeol đã có cuộc hội đàm song phương với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia NCC ở Viêng Chăn Lào vào ngày 10102024 ẢnhNhóm phóng viên tác nghiệp chung
Tổng thống Yoon Suk-yeol đã có cuộc hội đàm song phương với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC) ở Viêng Chăn, Lào, vào ngày 10/10/2024. [Ảnh=Nhóm phóng viên tác nghiệp chung]
Tại cuộc gặp, Tổng thống Yoon bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ giữa hai nước đang phát triển từng ngày trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Tổng thống Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, rằng: "Tôi biết ơn Việt Nam đã ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc hướng tới phi hạt nhân hóa và thống nhất hòa bình Bán đảo Triều Tiên".

Ông cũng đưa ra đánh giá: "Việt Nam, đối tác quan trọng trong ASEAN, đã đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp 'Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Hàn Quốc-ASEAN'".

"Tôi hy vọng Hàn Quốc và Việt Nam sẽ mở rộng hơn nữa hợp tác chiến lược và hướng tới tương lai trong các lĩnh vực đa tầng dựa trên kết quả của sự hợp tác sâu sắc từ trước cho đến nay. Chúng ta hãy tiếp tục hợp tác chặt chẽ để đạt được mục tiêu đạt 150 tỷ USD thương mại song phương vào năm 2030. Chúng tôi mong chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để các công ty Hàn Quốc hoạt động suôn sẻ và phát triển tại địa phương, đồng thời hy vọng rằng các công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục có cơ hội tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng của Việt Nam như đường sắt cao tốc và sản xuất điện LNG", Tổng thống Yoon đề xuất.

Đáp lời, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục phát triển ở mức tốt nhất. Việc chính phủ Hàn Quốc cung cấp 2 triệu USD viện trợ nhân đạo để khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra là minh chứng cho mối quan hệ và tình hữu nghị giữa hai nước".

Thủ tướng Việt Nam cũng khẳng định: "Chúng tôi sẽ chú ý để đảm bảo rằng các công ty Hàn Quốc, vốn là quốc gia đầu tư trọng điểm của Việt Nam, có thể hoạt động suôn sẻ tại Việt Nam. Chúng ta hãy hợp tác chặt chẽ để phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Hàn Quốc-Việt Nam và Hàn Quốc-ASEAN".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기