Đời sống Xã hội

Giới trẻ Hàn Quốc yêu thích các nhà hàng buffet

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:01 14-10-2024
Với chi phí đi ăn ngoài tăng vọt, tiệc tự chọn (buffet) dường như đang nổi lên như một 'lựa chọn tiết kiệm chi phí', nhất là với giới trẻ Hàn Quốc, những người ở độ tuổi 20~30.
 
Một nhà hàng buffet tại thành phố Yong-in đông đúc thực khách ẢnhE-Land Eats
Một nhà hàng buffet tại thành phố Yong-in đông đúc thực khách. [Ảnh=E-Land Eats]
Theo BC Card ngày 14, doanh số thanh toán thẻ tại các nhà hàng trong nước tăng trung bình 1,1% mỗi năm từ năm 2020 đến năm 2024, trong khi số lượt bán hàng giảm 1,6%. Mặc dù ngành nhà hàng nhìn chung có tốc độ tăng trưởng chậm nhưng ngành buffet lại ghi nhận mức tăng trưởng cao với doanh thu và số lượt bán hàng tăng trung bình lần lượt 8,9% và 10,2% mỗi năm.

Đặc biệt, doanh thu ngành buffet năm nay của nhóm tuổi 20 (từ 20~29 tuổi) ghi nhận tăng 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao gần gấp đôi so với các nhóm tuổi khác. Những người ở độ tuổi 30~39 theo sau với mức tăng 21,2%.

Một quan chức của BC Card cho biết: "Nhóm tuổi 20~30 vốn có mức thu nhập thấp, nhưng lại ưa chuộng các nhà hàng buffet, vốn là loại hình nhà hàng có đơn giá tương đối cao. Có vẻ như nhóm người tiêu dùng trẻ đều đã xem xét đến hiệu quả chi phí bởi "dù sao cũng phải chi trả cho một bữa ăn đắt tiền" (thì có thể ăn nhiều món không giới hạn sẽ có lợi hơn)".

Trước đó, vào tháng 2, công ty nghiên cứu thị trường Embrain Trend Monitor đã thực hiện 'Khảo sát U&A năm 2023 về các nhà hàng buffet' với tới 1.000 người và cho thấy 96,4% tổng số người được hỏi trả lời: "Tôi đã ghé thăm một nhà hàng buffet trong năm qua".

Khảo sát cho thấy nhu cầu về nhà hàng buffet cao đồng đều ở mọi lứa tuổi, trong đó đặc biệt cao ở nhóm tuổi trẻ (20, 92,8%) và những người ở độ tuổi 30 (88,0%), 40 (86,0%) với gia đình nhiều thành viên. Các loại nhà hàng phổ biến nhất (được chọn nhiều phản hồi) là buffet salad tại nhà hàng gia đình (77,3%), buffet tại khách sạn (71,5%) và buffet món Hàn truyền thống (70,2%).

Đặc biệt, buffet tại khách sạn, vốn đắt hơn các loại buffet khác, đã tăng 16,2 điểm phần trăm kể từ năm 2016 (55,3%).

Embrain giải thích: "Khi vật giá tiếp tục leo thang, sự phân cực trong tiêu dùng đang diễn ra, mọi người sẽ mở hầu bao để mua những sản phẩm tiết kiệm chi phí và 'những trải nghiệm đặc biệt'".

Người ta nhận thấy rằng phần lớn người tiêu dùng chọn buffet dựa trên ‘hiệu quả chi phí’. Khoảng một nửa (49,2%) số người trả lời: "Xét đến giá cà phê và món tráng miệng sau bữa ăn, nhà hàng buffet có hiệu quả về mặt chi phí". 40,3% số người được hỏi cho biết: "Giá ăn ngoài tăng cao đến mức không cảm thấy giá tiền cho 1 bữa ăn ở nhà hàng buffet là quá đắt nữa".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기