Đời sống Xã hội

Myeongdong lấy lại danh tiếng "thánh địa mua sắm" của Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:58 22-10-2024
Gần đây, khu thương mại Myeongdong (Seoul) một lần nữa trở nên nổi tiếng với du khách nước ngoài khi các thương hiệu thời trang và làm đẹp nổi tiếng mở các cửa hàng đại diện hàng đầu (flagship store) ở Myeongdong.
 
Cửa hàng flagship của hãng thời trang Covernat tại Myeongdong ẢnhCovernat
Cửa hàng flagship của hãng thời trang Covernat tại Myeongdong. [Ảnh=Covernat]
Theo tin tức trong ngành vào ngày 22, Kodak Apparel, một thương hiệu quần áo thường ngày thuộc sở hữu của công ty thương hiệu thời trang Hàn Quốc Highlight Brands, sẽ mở một cửa hàng flagship ở Myeongdong vào ngày 22/11. Cửa hàng nằm cạnh cửa hàng flagship của Matin Kim, khai trương vào tháng 8 năm nay và hiện đang được cải tạo nội thất. Highlight Brands có kế hoạch chính thức thâm nhập thị trường nước ngoài thông qua Kodak Apparel trong năm nay nên đã chọn mở cửa hàng hàng đầu ở Myeongdong, một điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch nước ngoài.

Thương hiệu thời trang Hàn Quốc Nick & Nicole cũng đã khai trương cửa hàng flagship thứ hai tại Myeongdong.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu thời trang cũng đã khai trương cửa hàng tại Myeongdong trong năm nay chẳng hạn như Matin Kim, Marithé François Girbaud, Sinoon, Covernat, Musinsa Standard. Về các thương hiệu làm đẹp có thể kể đến như OliveYoung, Mixsoon, 3CE, Mediheal cũng đã mở cửa hàng mới ở Myeongdong.

Là khu vực kinh doanh nổi tiếng ở Hàn Quốc, Myeongdong có các cửa hàng lớn và có sức lan tỏa đáng kể trên toàn cầu.

Theo những người trong ngành, cửa hàng chính trên đường Jungang ở Myeongdong có trung bình 1.000 lượt khách mỗi ngày và doanh thu hàng tháng khoảng 1 tỷ won (khoảng 18,3 tỷ VNĐ). Trong số đó, khách du lịch nước ngoài đến từ Nhật Bản, Đông Nam Á, Trung Quốc và Đài Loan chiếm hơn 95% tổng doanh thu.

Khi các thương hiệu nổi tiếng tập trung tại Myeongdong, khách du lịch nước ngoài muốn trải nghiệm vẻ đẹp và thời trang Hàn Quốc cũng đổ xô đến khu phố này. Vì vậy, nhiều thương hiệu đang cân nhắc việc mở các cửa hàng hàng đầu ở Myeongdong.

Do sự hiện diện của các thương hiệu nổi tiếng ở Myeongdong, tỷ lệ trống của các cửa hàng ở Myeongdong cũng có xu hướng giảm. Theo dữ liệu từ Cushman & Wakefield, tỷ lệ trống của các cửa hàng ở Myeongdong đã giảm từ 49,5% năm 2022 xuống còn 6,8% trong nửa đầu năm nay và đang nhanh chóng quay trở lại mức trước dịch bệnh (4,5%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기