THẾ GIỚI

Hàn Quốc và Triều Tiên kiểm tra quá trình dỡ bỏ trạm gác quân sự

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:18 14-12-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Vào ngày 12 tháng 12 vừa qua, Hàn Quốc và Triều Tiên đã kiểm tra về quá trình dỡ bỏ các trạm gác quân sự của hai miền nằm ở khu vực phi quân sự. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã theo dõi tình hình kiểm tra các trạm gác thông qua phát sóng trực tiếp ở Nhà Xanh.

Phía Hàn Quốc và Triều Tiên đã sử dụng nhiều trang thiết bị tiên tiến nhất để kiểm tra việc phá hủy có được triển khai hoàn toàn hay không, quá trình kiểm tra từ 14 đến 17 giờ chiều trong ngày. Nhóm kiểm tra không chỉ xác nhận về tình hình tháo gỡ súng, quân dụng, binh lực trong các trạm gác mà còn xác nhận về việc phá hủy các thiết bị trên mặt đất và dưới lòng đất.

Cuộc kiểm tra lần này đã được tiến hành theo các thỏa thuận về mặt quân sự ký kết vào ngày 19 tháng 9 vừa qua và có sự tham dự của tổng 154 người, gồm 77 người mỗi quốc gia (Lãnh đạo cấp cao trong quân đội, đội ngũ kiểm tra, phóng viên đưa tin...)

Tổng thống Moon Jae – in đánh giá “Đây chính là một dấu mốc trong lịch sử, kể từ khi hai miền bị chia chắt kéo dài hơn 65 năm qua” và “Hai miền, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đều cho thấy ý định thực hiện các thỏa thuận về mặt quân sự”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기