Đời sống Xã hội

Đội tuyển bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp lại nhau vào ngày 26/3/2019

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:09 18-12-2018

[Ảnh=VN익스프레스]


Giải đấu này được đặt tên là "Champions Trophy AFF-EAFF" dựa theo Biên bản ghi nhớ giữa Liên đoàn Bóng đá Đông Á và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á ký kết vào ngày 15 tháng 12 vừa qua tại cuộc họp Hội đồng AFF lần thứ 17, nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá phát triển của khu vực Đông Á.

Năm 2019 sẽ là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức. Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm ở Đông Á) với sự tham gia của nhà đương kim vô địch Đông Á trong năm lẻ và nhà vô địch Đông Nam Á tổ chức trong năm chẵn.

Đặc biệt trận đấu sắp tới này nằm trong quãng thời gian FIFA tổ chức các trận đấu cấp độ ĐTQG, nên các cầu thủ quan trọng nhất của Hàn Quốc như Son Heung-min, Hwang Hee-chan… đều sẽ được về phục vụ đội tuyển Quốc gia. Đây thực sự là một món quà quý, một cơ hội không thể tốt hơn để các tuyển thủ Việt Nam vốn còn rất trẻ được trui rèn thêm kinh nghiệm và sự cọ sát với đội bóng lớn trong khu vực.

Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, ĐT Olympic Việt Nam đã nhận thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc – đội sau đó đã giành chiếc huy chương Vàng ASIAD 2018.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 26/3/2019 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기