Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: 7 trên 10 nhân viên làm thêm vẫn đi làm trong dịp Tết

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:45 31-01-2019

Kết quả khảo sát cho thấy có đến 68,3% nhân viên làm thêm vẫn đi làm trong dịp Tết. [Ảnh = Albamon]


Theo kết quả khảo sát trên 1.893 nhân viên làm thêm do Albamon (trang web về làm thêm ở Hàn Quốc) tiến hành, có đến 68,3% nhân viên làm thêm tham gia khảo sát cho biết vẫn làm việc bình thường trong dịp Tết sắp tới.

Trong số những nhân viên làm thêm sẽ làm việc trong ngày Tết, có 56,0% cho biết do cửa hàng hoặc doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường vào đúng ngày Tết nên không còn sự lựa chọn nào khác, trong khi đó 40,9% cho biết bản thân tự nguyện đi làm vào ngày Tết.

Về ưu điểm của việc đi làm trong ngày Tết, ‘có thể kiếm tiền trong thời gian ngắn’ (42,0%), ‘lương cao hơn ngày thường’ (41,8%,), ‘tránh gặp những người họ hàng mà bản thân cảm thấy bất tiện’ (27,8%) là những nội dung được lựa chọn nhiều nhất.

Tuy nhiên, đa số cho rằng nhược điểm của việc đi làm trong dịp Tết là ‘phải làm việc trong khi người khác được nghỉ ngơi’ (75,4%). Ngoài ra, có 33,7% cho rằng lượng công việc trong dịp Tết sẽ nhiều hơn ngày thường do thiếu người làm việc, 30,8% cho rằng ‘không thể cảm nhận được bầu không khí Tết’ vì phải làm việc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기