Đời sống Xã hội

Hàn Quốc chi mạnh tay cho phúc lợi xã hội, nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:25 20-02-2019

Tăng cường phúc lợi xã hội nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân là một trong những phương hướng chính sách chủ đạo của chính phủ Hàn Quốc dưới thời Tổng thống Moon Jae-in. [Ảnh = Yonhap News]


Tăng cường sự hỗ trợ của quốc gia nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân là một trong những phương hướng chính sách chủ đạo của chính phủ Hàn Quốc dưới thời Tổng thống Moon Jae-in.

Ngày 12 tháng 2 vừa qua tại Trung tâm Hành chính Quốc gia Sejong, Bộ Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc đã công bố ‘Kế hoạch cơ bản về đảm bảo phúc lợi xã hội lần thứ 2’. Kế hoạch này được tiến hành trong 5 năm, từ nay đến năm 2023 với tổng kinh phí lên đến 332 nghìn tỷ won.

Bản kế hoạch này được đề ra căn cứ theo điều 16 của Luật cơ bản về đảm bảo phúc lợi xã hội, bao gồm phương hướng chính sách cơ bản của việc đảm bảo phúc lợi và những vấn đề trọng tâm cần giải quyết. Mục tiêu của kế hoạch lần này là “nâng cao chất lượng đời sống của người dân thông qua sự cân bằng về phát triển kinh tế và xã hội”, nhằm hướng đến mục tiêu lâu dài là xây dựng một “xã hội mà tất cả mọi người dân đều có cuộc sốt tốt đẹp”.

Nhằm hiện thực hóa những mục tiêu đề ra, Bộ Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc sẽ tập trung giải quyết các vấn đề ở 4 lĩnh vực trọng tâm, bao gồm tuyển dụng-đào tạo, thu nhập, sức khỏe và dịch vụ xã hội.

Trong đó, mục tiêu cụ thể ở từng lĩnh vực như sau: Giảm tỉ lệ người lao động có thu nhập thấp từ 22,3% xuống còn 18%; Giảm tỉ lệ nghèo tương đối từ 17,4% xuống còn 15,5%; Kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh từ 73 tuổi lên 75 tuổi; Nâng tỉ lệ đầu tư các dịch vụ xã hội so với GDP từ 5,7% lên 7,4%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기