Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon nhấn mạnh sự cần thiết phải đổi mới để tạo ra nhiều việc làm hơn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:10 22-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap, mới đây, Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi đổi mới và gỡ bỏ rào cản, đồng thời kêu gọi nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu của đất nước để tạo thêm việc làm.

Lời kêu gọi trên được đưa ra sau báo cáo đặc biệt của Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki về tình hình kinh tế.

Cuộc họp về tình hình kinh tế diễn ra một ngày sau khi Tổng thống nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển các ngành công nghiệp sản xuất chủ chốt của đất nước để vực dậy nền kinh tế lớn thứ tư Châu Á.

Ngài Tổng thống đã nói trong cuộc họp nội các tổ chức vào hôm thứ ba, 19 tháng 3 năm 2019, rằng: “Ngành công nghiệp thế giới nói chung đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng chúng ta không thể chỉ đổ lỗi cho các nguyên nhân bên ngoài. Khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp sản xuất của chúng ta đang suy yếu là một vấn đề đáng báo động.”

Ông Moon lưu ý rằng thị trường lao động của quốc gia đã có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên, ông vẫn kêu gọi tiếp tục thực hiện các bước bổ sung để tạo thêm việc làm, đặc biệt là trong khu vực tư nhân.

Ngài tổng thống đã nói với Bộ trưởng Hong, người kiêm nhiệm phó thủ tướng phụ trách kinh tế, rằng: “Mặc dù việc làm đã gia tăng vào tháng 2 nhưng tình hình gia tăng việc làm trong khu vực tư nhân vẫn đáng thất vọng. Vì vậy, phải đảm bảo những nỗ lực hướng tới tăng trưởng nhờ đổi mới được thực hiện liên tục, không bị gián đoạn.”

Căn cứ vào dữ liệu được công bố trước đó, Hàn Quốc đã bổ sung được 263.000 việc làm mới trong tháng trước. Con số này đánh dấu mức tăng trưởng lớn nhất trong vòng 12 tháng qua.

Người phát ngôn của Tổng thống Kim Eui-kyeom nói rằng: Ngài Tổng thống đặc biệt lưu ý đến sự cần thiết phải suy nghĩ vượt ra khỏi khuôn khổ (think out of the box).

“Trong khi nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi cách suy nghĩ, Tổng thống Moon yêu cầu (Bộ trưởng Hong) đưa ra cơ chế bãi bỏ quy định mới mà bộ tài chính đã thông qua các bộ ngành khác vào đầu buổi họp,” người phát ngôn cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo cơ chế mới, đối với bất cứ quy định nào chưa được gỡ bỏ, chính phủ phải chứng minh được sự cần thiết phải giữ lại nó. Điều này khác với trước đây, đó là trước đây người tiêu dùng và doanh nghiệp phải chứng minh sự cần thiết phải bãi bỏ một quy định nào đó.

Tổng thống và bộ trưởng Bộ Tài chính cũng xem xét các con đường để duy trì xuất khẩu và đầu tư của Hàn Quốc, người phát ngôn cho biết.

Tổng thống Moon nói: “Tôi yêu cầu đội ngũ kinh tế, mà đứng đầu là phó thủ tướng phụ trách các vấn đề về kinh tế, phải nỗ lực để vực dậy nền kinh tế và cải thiện thị trường lao động bằng cách đảm bảo tình cảm của những người chơi kinh tế chính tiếp tục được cải thiện và đưa đến những kết quả rõ rệt”.

Trước đó, ngân hàng Trung ương của nước này đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng năm 2019 của kinh tế địa phương xuống 2,6% so với dự báo 2,7% trước đó. Điều này đánh dấu sự phát triển chậm lại so với mức dự báo hơn 2,7% được đưa ra trong năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기