Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sẽ đầu tư 9,5 tỉ won để phát triển các trạm sạc hydro sử dụng khí sinh học

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:17 25-03-2019

[Ảnh minh họa=대구시 제공]


Theo hãng tin Yonhap, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết Bộ sẽ đầu tư 9,5 tỉ won (tương đương 8,4 triệu USD) trong vòng 3 năm tới để xây dựng các trạm sạc hydro sử dụng khí sinh học.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết dự án này phù hợp với tầm nhìn của chính phủ về việc xây dựng một xã hội dùng hydro làm nguồn năng lượng chính để sản xuất điện năng, vận hành phương tiện giao thông và phục vụ các hoạt động thường nhật khác.

Dự án sẽ tập trung vào phát triển các công nghệ cho phép thu hydro từ khí sinh học được tạo ra từ các vật liệu hữu cơ và xây dựng các trạm sạc khí này cho xe buýt dùng pin nhiên liệu hydro thân thiện với môi trường.

Bộ có kế hoạch yêu cầu chính quyền cấp tỉnh cho vay hỗ trợ thông qua việc cung cấp khí sinh học.

Đây là một dự án rất có ý nghĩa vì khí sinh học là nguồn nhiên liệu duy nhất mà Hàn Quốc còn chưa tận dụng hết và từ đó có thể giúp thúc đẩy các công nghệ liên quan đến hydro, Bộ cho biết.

Hiện nay, hàng năm có khoảng 80% lượng biogas sản sinh tại Hàn Quốc được sử dụng, trong khi 20% còn lại bị loại bỏ. Lượng khí bị bỏ đi này có thể được chuyển thành 1.380 tấn hydro, đủ để sạc 55.200 xe buýt chạy bằng hydro.

Bộ đã đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch lựa chọn các tổ chức thực hiện dự án. Kế hoạch này sẽ bắt đầu được thực hiện từ thứ Sáu, 22 tháng 3 năm 2019.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기