Đời sống Xã hội

Đảng Hàn Quốc Tự do gây tranh cãi vì vận động bầu cử trong sân bóng đá

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:15 02-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]
 

Việc Đảng Hàn Quốc Tự do tiến hành vận động tranh cử trong sân bóng đá chuyên nghiệp đang dấy lên nhiều tranh luận tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Ngày 30/3/2019, Chủ tịch Đảng Tự do Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cùng với ứng cử viên Kang Ki-yun đã tiến hành vận động tranh cử tại sân bóng đá Changwon (thành phố Changwon, tỉnh Nam-Gyeongsang), nơi diễn ra trận đấu giữa hai đội Gyeongnam FC và Daegu FC.

Đây là hành động vi phạm các quy định của Liên đoàn bóng đá quốc tế, khiến cho câu lạc bộ Gyeongnam FC đứng trước nguy cơ có thể bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc tiến hành kỷ luật, chẳng hạn như trừ 10 điểm.

Câu lạc bộ bóng đá Gyeongnam FC ngày hôm qua (1/4/2019) đã yêu cầu Đảng Hàn Quốc Tự do chính thức xin lỗi đối với hành động nói trên. Đồng thời cho biết câu lạc bộ sẽ yêu cầu Đảng Hàn Quốc Tự do chịu trách nhiệm về mặt đạo đức và pháp luật trong trường hợp câu lạc bộ phải nhận án phạt.

Theo quy định liên quan đến các hoạt động vận động tranh cử trong sân thi đấu bóng đá của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc, các đơn vị vận động tranh cử không được mặc y phục hay mang theo các băng rôn, khẩu hiệu có tên đảng vận động, tên ứng viên tranh cử, ký hiệu, số hiệu… Trường hợp vi phạm các quy định trên, Liên đoàn sẽ kỷ luật đội chủ nhà bằng cách trừ ít nhất 10 điểm, thi đấu ở sân nhà không có khản giá, hoặc phạt tiền trên 20 triệu won.

Chiều cùng ngày, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã có cuộc họp liên quan đến vấn đề vận động tranh cử diễn ra tại sân bóng đá Changwon, sau đó đi đến kết luận “cần kỷ luật vì đã vi phạm quy định”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기